รายการคลื่นชุมชนถนนปลอดภัย

รายการวิทยุเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพมุ่งให้คนไทยมีสุขภาพดีครบสี่ด้าน กาย จิต ปัญญา สังคม
โดยกระตุ้นให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ความเชื่อ การรณรงค์ปลุกจิตสำนึกความปลอดภัยทางถนนในทุกระดับ
มีสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อคุณภาพชีวิต อันจะช่วยลดภาระทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

1 มีนาคม 2561 ทำใบขับขี่ใหม่ ต้องใช้ “ใบรับรองแพทย์ 2 ท่อน” มาตรฐานแพทยสภา

ขับรถดีมีวินัยช่วยลดอุบัติเหตุ การรณรงค์ในเรื่องนี้ก็เพื่อสวัสดิภาพของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ถ้าทำได้ก็ช่วยกันเถอะครับ

ข้อควรปฏิบัติในการขับรถยนต์เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

จะพาไปรู้จักกับ “ด่านลอย” ซึ่งถือว่าเป็น “ด่านเถื่อน” ว่ามีลักษณะอย่างไร แตกต่างจากด่านที่ตั้งโดยถูกต้องตามกฎหมายอย่างไร

พฤติกรรมที่เหมาะสมในการใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินัย

การใช้รถใช้ถนนให้ปลอดภัยผู้ขับขี่ต้องปฏิบัติตามกฎ กติกา และมารยาทบนท้องถนน การฝ่าสัญญาณจราจรเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะพฤติกรรมเสี่ยงที่หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะทำให้ผู้ขับขี่ได้รับอันตรายร้ายแรง การขับรถสวนทิศทางการจราจร หรือการขับรถย้อนศร

จังหวัดอุดรธานี บูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน ประชาสัมพันธ์ กระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำหมู่บ้าน อปพร. มูลนิธิ อาสาสมัคร จากสถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ก็มีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี แนวทางแก้ไขจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน อย่างเต็มกำลังความสามารถ เป้าหมาย คือลดอุบัติเหตุทงถนน

ศปถ. สรุปผลการลดอุบัติเหตุปีใหม่ 2561 ประสานจังหวัดถอดบทเรียนระดับพื้นที่ กำชับดำเนินมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตลอดทั้งปี เน้นสร้างจิตสำนึกและวินัยจราจร

ศปถ.เปิดศูนย์อำนวยการฯขับเคลื่อนมาตรการลดปัจจัยเสี่ยง เน้นบังคับใช้กฏหมาย-มาตรการทางสังคม สร้างการสัญจรปีใหม่ 2561 ปลอดภัย “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”

ข่าวประชาสัมพันธ์เผยแพร่ บทบาท ภารกิจในการดำเนินงานของสำนักงาน ป.ป.ช.

ศปถ.พร้อมบูรณาการลดอุบัติเหตุทางถนน ขับเคลื่อน 6 มาตรการลดปัจจัยเสี่ยง - รณรงค์ตามหลัก “4 ห้าม 2 ต้อง” มุ่งเป้า 100 อำเภอเสี่ยง เชื่อมโยงทุกระดับขับเคลื่อนการสร้างความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

ปิดฉากไปแล้วสำหรับงานสัมมนาวิชาการระดับชาติ เรื่องความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 13 เมื่อวันที่ 6-7 ธันวาคม 2560 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร พร้อมชู 7 นโยบายสร้างความปลอดภัยทางถนน

การเดินทางบนท้องถนนนั้นมักพบกับปัญหาการจราจรติดขัด ผู้คนต่างก็รีบเร่ง จึงมักพบพฤติกรรมหลายๆอย่างที่ทำขณะขับรถอยู่เสมอๆ เช่น คุยโทรศัพท์ คุณผู้หญิงชอบแต่งหน้า ส่องกระจกบ้าง หยิบของ ทานอาหาร ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยหรือแม้กระทั่งสูบบุหรี่ในรถ เป็นต้น พฤติกรรมเหล่านี้อาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหติได้ และเสี่ยงโดนตำรวจจับอีกต่างหาก นอกจากเราจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว เราควรเคารพกฎจราจร มีวินัย มีน้ำใจเอื้อเฟื้อต่อเพื่อนร่วมทาง ถ้าทุกคนใช้รถใช้ถนนอย่างมีสติ ไม่ใช้อารมณ์ร้อน คงไม่มีปัญหาทะเลาะวิวาทให้เห็น และอุบัติเหตุก็ลดน้อยลงด้วย

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กำหนดจัดสัมมนาระดับชาติ เรื่อง ความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 13 “ลงทุนเพื่อความปลอดภัยทางถนนที่ยั่งยืน (Invest for Sustainable Road Safety)

สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ นำคณะสื่อมวลชนและเครือข่าย ลงพื้นที่เรียนรู้ต้นแบบจัดการความปลอดภัยทางถนน เกี่ยวกับ “ชุมชนปลอดภัย” ที่บ้านน้ำล้อม อ.เมืองน่าน จ.น่าน ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลกให้เป็นชุมชนปลอดภัยระดับโลก เมื่อปี 2556 เป็นลำดับที่ 316 ของโลก และเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศ ที่มีการป้องกันแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ญี่ปุ่นช็อค! แพทย์มือดีพร้อมครอบครัวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่อยุธยา

นายกรัฐมนตรี ขอให้จัดงานลอยกระทงตามพอสมควร เพื่อรักษาประเพณีอันดีเอาไว้และลดการสร้างความสนุกแบบหลุดโลก ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติวางมาตรการ "3 ห้าม 3 ควร 3 ไม่" ในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนช่วงงานวันลอยกระทง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้