“สื่อช่อสะอาด” จัดสัมมนาพัฒนาเครือข่ายสื่อวิทยุกระจายเสียงท้องถิ่น

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  3294 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“สื่อช่อสะอาด” จัดสัมมนาพัฒนาเครือข่ายสื่อวิทยุกระจายเสียงท้องถิ่น

“สื่อช่อสะอาด” จัดสัมมนาพัฒนาเครือข่ายสื่อวิทยุกระจายเสียงเพื่อการประชาสัมพันธ์ หวังพัฒนาและปลุกเครือข่ายวิทยุชุมชนทั่วประเทศร่วมต้านโกง

สมาคมสื่อช่อสะอาดกำหนดจัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายสื่อวิทยุกระจายเสียงเพื่อการประชาสัมพันธ์ ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตให้เกิดขึ้นในสังคม ร่วมกันเผยแพร่ภารกิจด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ช. ตลอดจนเพื่อเพิ่มศักยภาพ และบทบาทการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนตามแนวทางแห่งจริยธรรมวิชาชีพ โดยงานจะจัดขึ้น เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมนนทบุรี ๑ อาคาร ๔ สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

นายสุทนต์ กล้าการขาย นายกสมาคมสื่อช่อสะอาด กล่าวว่า นับเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่มาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทยของเราให้โปร่งใส ปราศจากการคอร์รัปชัน และร่วมกันต่อสู้กับคอร์รัปชันทั้งประเทศ ซึ่งได้เห็นพลังการตอบรับอย่างท่วมท้นจากทุกภาคส่วนของสังคม ร่วมกัน ส่งสัญญาณว่าพวกเราพร้อมที่จะต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันอย่างจริงจัง การระดมความคิดจากผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงในนาม เครือข่ายสื่อวิทยุช่อสะอาด พร้อมในการทำงานประสานกันอย่างเป็นระบบ โดยสมาคมสื่อช่อสะอาดจะมุ่งมั่นในการสร้างมาตรฐานจรรยาบรรณให้เข้มแข็ง พร้อมที่จะลุกขึ้นเป็นกระบอกเสียงให้สังคม ดึงคอร์รัปชันจากมุมมืดมาสู่เวทีที่สว่าง เปิดโอกาสให้ตรวจสอบการทุจริตด้วยข้อเท็จจริง โดยทำงานอย่างมีจุดยืน ไม่หวั่นไหวต่ออำนาจและการแทรกแซงต่างๆ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา ให้ร่วมกันรณรงค์สร้างค่านิยมและจิตสำนึกการต่อต้านคอร์รัปชัน

ภายในงานได้รับเกียรติจากนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิด และหลังจากนั้นจะเป็นการบรรยายพิเศษเรื่อง "ประสานพลังสื่อช่อสะอาด เพื่อขับเคลื่อนเครือข่ายต้านการทุจริตในระดับจังหวัด" โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ต่อด้วยการบรรยายพิเศษ "ทิศทางสื่อวิทยุกระจาย จะเดินต่อกันอย่างไร" โดย นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. และในช่วงบ่ายจะมีการบรรยายพิเศษ "การสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียง" โดย นายประวิน พัฒนพงษ์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และเวลา ๑๔.๐๐ น. บรรยายพิเศษเรื่อง "บริหารสื่ออย่างไรให้บรรลุเป้าหมาย" โดย นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ

สมาคมสื่อช่อสะอาด มุ่งหวังให้การจัดสัมมนาครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นในการรวมพลังทุกภาคส่วนให้ช่วยกันกระตุ้นจิตสำนึกของคนไทยทุกคนได้ฉุกคิดและหันมาร่วมมือร่วมใจ รวมพลังกันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันอย่างจริงจังและต่อเนื่องให้เป็นผลสำเร็จ เพื่ออนาคตประเทศไทยที่สดใสและไม่มีการคอร์รัปชัน

 สรุปภาพรวมการสัมมนาพัฒนาเครือข่ายสื่อวิทยุกระจายเสียง

 ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต
บรรยายพิเศษ "ประสานพลังสื่อช่อสะอาด เพื่อขับเคลื่อนเครือข่ายต้านการทุจริตในระดับจังหวัด"
 
 นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช.
บรรยายพิเศษ "ทิศทางสื่อวิทยุกระจาย จะเดินต่อกันอย่างไร"
 
นายประวิน พัฒนพงษ์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ 
บรรยายพิเศษ "การสร้างเครือข่ายสื่อวิทยุกระจายเสียงเพื่อการประชาสัมพันธ์"
 
นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.)
บรรยายพิเศษ "สื่อวิทยุกระจายเสียงจะช่วยผลักดันและป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างไร?"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้