คลินิกส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต ปปท. ลงพื้นที่เฝ้าระวัง ลดโอกาสการทุจริต จังหวัดสระแก้ว

Last updated: 25 ธ.ค. 2563  |  1759 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต ปปท. ลงพื้นที่เฝ้าระวัง ลดโอกาสการทุจริต จังหวัดสระแก้ว

ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังการใช้จ่ายงบประมาณฯ สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกับ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสระแก้ว สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสระแก้ว ขับเคลื่อนกลไกด้านการเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสและกลไกการป้องกันและลดโอกาสการทุจริต

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 พันจ่าอากาศเอก ไชยพัฒน์ วังศิลาบัตร ผอ.ปปท. เขต 2 ได้มอบหมายให้ นางสาวพรพิมล ชัยเจริญไมตรี นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการพิเศษ และคณะ นำคลินิกส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต ปปท. เขต 2 ร่วมกับ จ่าสิบเอก ชริน อยู่ถาวร ก.ธ.จ.สระแก้ว และนางสาวศรศศิรัตน์ ชาวกัณหา เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสระแก้ว เพื่อขับเคลื่อนตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2563 กลไกเฝ้าระวังการใช้จ่ายงบประมาณตาม พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ด้านการเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแส และการป้องกันและลดโอกาสการทุจริตการใช้จ่ายเงินกู้โครงการอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่นเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง กระทรวงมหาดไทย ในการส่งเสริม สนับสนุน ตรวจสอบ ติดตามและเฝ้าระวังการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อช่วยให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความถูกต้อง โปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้ โดยประชุมร่วมกับ นายวินัย วิชัยวงศ์ ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น และผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสระแก้ว 65 หน่วยงาน ณ ห้องประชุมบูรพา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จากนั้นได้ประชุมร่วมกับเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นเพื่อทราบข้อมูลการดำเนินโครงการ และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุที่ได้รับการบริบาลตาม Care Plan ที่กำหนด ซึ่งมีผู้สูงอายุที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้เล็กน้อย และผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียงในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ทั้งนี้ ได้ให้คำแนะนำการปฏิบัติงาน ข้อสังเกตความเสี่ยงการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้น และจะดำเนินการตรวจเยี่ยมติดตามโครงการจนแล้วเสร็จต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้