กกต.นนทบุรี ประกาศ 3 รูปแบบการแบ่งเขต เปิดให้พรรคการเมือง-ประชาชนแสดงความเห็น

Last updated: 4 มี.ค. 2566  |  3870 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กกต.นนทบุรี ประกาศ 3 รูปแบบการแบ่งเขต เปิดให้พรรคการเมือง-ประชาชนแสดงความเห็น

กกต.นนทบุรี ประกาศ 3 รูปแบบการแบ่งเขต เปิดให้พรรคการเมืองและประชาชนแสดงความเห็นตั้งแต่ 3-13 มีนาคม 2566 นี้ ขอแสดงความเห็นอย่างกว้างขวางเพื่อประโยชน์ประเทศ ก่อนส่งสรุปความเห็นให้ กกต.กลาง

          เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ร้อยตำรวจเอก หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่าสำนักงาน กกต. นนทบุรี ได้ประกาศรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.เพื่อรับฟังความคิดเห็นของพรรคการเมืองและประชาชนในจังหวัดนนทบุรี เป็นเวลา 10 วัน โดยจะเริ่มแสดงความคิดเห็นได้ในวันที่ 4 - 13 มีนาคม 2566 ซึ่งสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี ได้จัดทำประกาศ แผนที่รูปแบบการแบ่งเขตไว้ 3 รูปแบบ

          ร้อยตำรวจเอก หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล กล่าวเพิ่มเติมว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งเป็นเพียงขั้นตอนการเริ่มต้นโดยให้ ผอ.กกต.จังหวัดและกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ดำเนินการจัดการแบ่งเขตเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 3 รูปแบบ ต่อ 1 จังหวัด เพื่อประกาศ รับฟังความคิดเห็นพรรคการเมือง ประชาชนในเขตนั้นๆ ยังไม่ได้เคาะกว่ารูปแบบไหนดีกว่าแบบไหน ซึ่งจังหวัดนนทบุรีแบ่งเขตไว้ 3 รูปแบบ ทุกรูปแบบเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนดไว้ทุกประการ โดยจะรับฟังความเห็นพรรคการเมือง คนนนทบุรีว่ารูปไหนที่เห็นว่ามีความเหมาะสมที่สุดกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นหลังจาก 10 วันแล้ว ก็จะรวบรวมความคิดเห็นทั้งหมดในแต่ละรูปแบบเสนอต่อ กกต.กลางให้วินิจฉัยรูปแบบเขตเลือกตั้งที่เห็นว่าเหมาะสมที่สุด ซึ่งวิธีการขั้นต้นในการแบ่งเขตแต่ละจังหวัดไปดำเนินการ โดยจะออกประกาศรูปแบบการแบ่งเขต เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2566 และเริ่มแสดงความคิดเห็นได้ไปจนถึงวันที่ 13 มีนาคม รวมระยะเวลา 10 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด และภายในวันที่ 14 มีนาคม ทุกจังหวัดก็จะพิจารณารูปแบบที่เห็นว่ามีความเหมาะสมเรียงตามลำดับ โดยสิ่งที่ กกต.ต้องการคือรับฟังความคิดเห็นให้กว้างขวางที่สุด เพราะประโยชน์ของการเลือกตั้งไม่ได้เกิดกับใครหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแต่เกิดประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้