กลุ่มสถานีวิทยุท้องถิ่น เรียกร้อง “กสทช.รักษาการ” ชะลอจัดสรรคลื่น "วิทยุกระจายเสียง" รอชุดใหม่มาจัดการ

Last updated: 5 ก.ย. 2564  |  9016 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลุ่มสถานีวิทยุท้องถิ่น เรียกร้อง “กสทช.รักษาการ” ชะลอจัดสรรคลื่น "วิทยุกระจายเสียง" รอชุดใหม่มาจัดการ

กลุ่มสถานีวิทยุท้องถิ่น เรียกร้อง “กสทช.รักษาการ” ชะลอจัดสรรคลื่น "วิทยุกระจายเสียง" ปลายกันยายน นี้ หวั่น กระทบบริหารจัดการหลังการคืนคลื่นสถานีหลัก แนะควรให้ “กสทช.ชุดใหม่”  เข้ามาจัดการเหตุมีผลพวงอนาคตระยะยาว โดยเฉพาะด้านความมั่นคงของประเทศและอุตสาหกรรมวิทยุกระจายเสียง

จากกรณีที่สำนักงาน กสทช. ประกาศยุติการทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ภายในวันที่ 3 เมษายน 2565 ทำให้สถานีวิทยุท้องถิ่นกว่า 4 พันสถานี ที่มีสถานะเป็นผู้ได้รับอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง และสถานีหลักเดิม 313 สถานี ต้องเตรียมตัวเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบใบอนุญาต ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาต ซึ่งมีผลผูกพันอนาคตระยะยาว  โดยเฉพาะด้านความมั่นคงของประเทศและอุตสาหกรรมวิทยุกระจายเสียง

กิจการวิทยุกระจายเสียงภายใต้เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญคลื่นความถี่เป็นทรัพยากรสื่อสารของชาติเพื่อประโยชน์สาธารณะต้องคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชนและเกิดความสมดุลย์ในสังคมไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้