MEDIA INSIGHT

ไม่ว่าการทำธุรกิจประเภทใด การทำ สื่อโฆษณา มีความสำคัญมากในปัจจุบัน เพราะการทำโฆษณานอกจากจะทำให้ผู้คน หรือกลุ่มเป้าหมายได้รู้จักกับธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และบริการของคุณมากขึ้นแล้ว ยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการกระตุ้นความต้องการซื้อในตัวของกลุ่มลูกค้า กระตุ้นยอดขาย ตลอดไปจนถึงการสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจของคุณได้มากมาย

มูลค่าตลาดโฆษณาวิทยุ FM ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในรอบ 5 ปี (2557–2561) มีมูลค่าลดลงจาก 5.6 พันล้านบาทในปี 2557 เหลือเพียง 4.8 พันล้านบาทในปี 2561 หรือลดลงประมาณ 808 ล้านบาท

“วิทยุ” เป็นอีกสื่อในกลุ่ม Traditional Media ที่ต้องดิ้นรนปรับตัวมาอย่างต่อเนื่องในยุคออนไลน์เฟื่องฟู และพฤติกรรมคนเสพสื่อและคอนเทนท์เปลี่ยนไปจากเดิม

มูลค่าตลาดโฆษณาทีวีดิจิตอลในรอบ 5 ปี (2557- 2562)

ท่ามกลางการชะลอตัวของอุตสาหกรรมโฆษณาสื่อดั้งเดิมหลายประเภท ที่สะท้อนผ่านภาพรวมการใช้จ่ายเม็ดเงินโฆษณา โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาต้องเรียกว่าส่วนใหญ่อยู่ในภาวะ

ในยุคที่สื่อมีความผันผวนจากการเข้ามาของ Digital Disruption ทำให้สื่อสำนักต่างๆ ต้องหันมานำเสนอคอนเทนต์ออนไลน์ ตามพฤติกรรมการอ่านที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาไหลจากสื่อสิ่งพิมพ์ไปยังสื่อออนไลน์ เป็นจำนวนมาก โดยคาดว่า ปี 2561 จะเติบโตขึ้น 21% หรือประมาณ 14,973 ล้านบาท

กลยุทธ์การทำตลาดสื่อวิทยุในปัจจุบัน

Nielsen ประเทศไทย เผยภาพรวมการใช้งบโฆษณา ประจำเดือนมีนาคม 2561

Nielsen ประเทศไทย เผยข้อมูลการใช้งบโฆษณาของสื่อและแบรนด์ต่างๆ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2561

ในยุคดิจิทัลที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมเสพสื่อและเปิดรับข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นส่งผลต่อสื่อดั้งเดิม

โซเชียลมีเดียกลายเป็นหนึ่งช่องทางในการสื่อสารการตลาด

สมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตรจัดสัมมนา ในธีม New Ecosystem for Success เพื่อให้ข้อมูลแก่เหล่าสมาชิก นักการตลาด และผู้สนใจ ภายใต้แนวคิดผสานจุดเด่น สร้างจุดต่าง ทะยานสู่ความสำเร็จ ซึ่งภายในงานมีการสัมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ Effectiveness Ways to gain Audience เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้