MEDIA INSIGHT

กสทช.ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานตามความเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ครั้งที่ 1 จังหวัดขอนแก่น

สถานการณ์ค่าใช้จ่ายโฆษณาของสื่อดั้งเดิมปี 2552-2564

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ รวม 5 คน

สำนักงาน กสทช. มอบใบอนุญาตคลื่นวิทยุให้กับผู้ชนะการประมูล 9 ราย 68 คลื่น เริ่มดำเนินการแล้ววันนี้

ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งให้เพิกถอนข้อ ๘ วรรคห้า ของประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง พ.ศ. ๒๕๕๕ ลงวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๕

สารพันปัญหา กระทบ "ทีวีดิจิทัลถดถอย" ทั้งเศรษฐกิจ เทคโนโลยีดิสรัป คนดูจอแก้วลดลง กตป. เปิดเวทีโฟกัส กรุ๊ป ระดมความเห็นเอกชน เนชั่นฯ คาดผู้เล่นอยู่ต่อไหวแค่ 3 ปี นักวิชาการ จับตาสึนามิใหม่ลัง “ทีวีไทย” ชนะคดีฟ้อง กสทช. คืนไลเซ่นส์ เรียกเงินคืน

โควิด19 ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อสื่อหลัก ยกเว้น สื่อวิทยุ เพราะอะไร ?

ตอนนี้ยากลำบากไปหมด แค่เสียงอย่างเดียวอาจไม่พอ เราต้องปรับตัวเพื่อให้ไปต่อได้ ต้องแข่งขันกันเพื่อให้มีพื้นที่ทำงาน ผลิตงานคุณภาพให้ผู้ฟัง

อุตสาหกรรมสื่อ หืดจับ เมื่อลูกค้า "ชะลอ" ใช้งบ กระทบเม็ดเงินโฆษณามีนาคม 2563 ติดลบ 5% สัญญาณร้าย! วงการสื่อ นีลเส็น เผยพฤติกรรมผู้บริโภค ดูทีวี เสพดิจิทัลเพิ่ม แบรนด์ควรสื่อสารเตือนความจำตราสินค้าครองใจกลุ่มเป้าหมาย รับวันประเทศฟื้นตัว

ในปัจจุบันทั่วโลกกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของ‘โควิด-19’ ไม่ว่าจะเป็นด้านสภาพจิตใจ การดำรงชีวิต ผลกระทบทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้การใช้จ่ายและการบริโภคสื่อของคนไทย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่ออุตสาหกรรมโฆษณาและการกำหนดกลยุทธ์ต่าง ๆ สำหรับนักการตลาด

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการบริโภคสื่อของคนไทย โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่คนทำงานและใช้เวลาที่บ้านมากขึ้น รวมไปถึง ‘สื่อวิทยุ’ ซึ่งผลวิจัยชี้ว่า มีผู้ฟังเพิ่มขึ้น

Google Meet จะช่วยให้เริ่มการประชุมทางวิดีโอที่ปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย เข้าร่วมได้จากเว็บเบราว์เซอร์รุ่นใหม่หรือดาวน์โหลดแอป เท่านี้คุณก็พร้อมสำหรับการประชุมแล้ว

เอกชนประสานเสียงฝากการบ้าน “กสทช.” ชุดใหม่ ปรับบทบาทจากผู้กำกับสู่บทบาทผู้สนับสนุนผู้ประกอบการไทยแข่งขันเท่าเทียมไม่เสียเปรียบ ยักษ์ “แพลตฟอร์ม” ข้ามชาติ เร่ง 4 ภารกิจ สร้าง “อีโคซิสเต็ม 5G-ประมูลคลื่นใหม่-ไลเซ่นส์ ดาวเทียม-แก้กฎระเบียบ” ให้เท่าทันยุค “ดิจิทัลดิสรัปต์” ยกระดับธุรกิจพลิกโฉมประเทศ

อสมท เผยผลประกอบการประจำปี 2561 รายได้ยังลดลงต่อเนื่องเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน (นับจากปี 2556 เป็นต้นมา) แต่ตัวเลขขาดทุนลดลงจากปี 2560 เนื่องจากลดค่าใช้จ่ายลงได้มาก และปี 2561 ไม่มีการบันทึกด้อยค่าสินทรัพย์เหมือนอย่างในปี 2560

บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เผยงบการเงินประจำไตรมาส 1/2563 (สิ้นสุด 31 มีนาคม 2563) มีรายได้รวม 467 ล้านบาท ลดลง 21% จากไตรมาส 1/2562 ที่ทำไว้ได้ 594 ล้านบาท

เปิดข้อมูลพฤติกรรมกลุ่มผู้ฟังวิทยุในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงล็อกดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 มีการฟังเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1 ชั่วโมง คอนเทนต์เพลงไทย เพลงลูกทุ่งยังยอดนิยมมากที่สุด

เคล็ดลับง่ายๆ ในการที่จะเป็นตัวช่วยปรับโต๊ะทำงานจำเป็นสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ Notebook เพื่อลดอาการปวดในระหว่างการ Work from Home

ปี 2019 นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มต้นทดลองใช้เทคโนโลยี “5G” ในประเทศมหาอำนาจด้านเทคโนโลยี และเศรษฐษกิจของโลก

ถ้าไม่อยากตกขบวนทุกคนจะต้องเรียนรู้และเข้าใจ “ดิสทรัปชั่น” กับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่อย่างใกล้ชิดและต้องเตรียมรับมือให้ได้

มุมมองคนทำสื่อ "OTT vs DTT วิกฤต หรือโอกาส" เผยข้อมูลโลกออนไลน์ครอบครองตลาดสื่อจริงหรือ…

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้