มหกรรมหลากรสผลไม้สดปักษ์ใต้ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 2560 ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  4731 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มหกรรมหลากรสผลไม้สดปักษ์ใต้ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 2560 ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

งาน “มหกรรมหลากรส ผลไม้สดปักษ์ใต้” ครั้งที่ 8
วันที่ 24-28 สิงหาคม  2560
ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี

        กระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง เป็นธรรม ยั่งยืน และมีภูมิคุ้มต่อการเปลี่ยนแปลงและผันผวนของภาวะเศรษฐกิจโลก สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจ และเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าและบริการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้มีความเข้มแข็ง พึ่งพาตนเองและก้าวทันต่อสถานการณ์ทางการค้าที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามนโยบายของรัฐบาล

        สำนักงานพาณิชย์จังหวัดปัตตานี ในฐานะหน่วยงานผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ในภูมิภาค  จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ เสริมสร้างความเชื่อมั่นในเขต 7 เมืองหลัก ขึ้นเพื่อสนองนโยบายและแนวทางดังกล่าว  และได้กำหนดจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน มหกรรมหลากรส  ผลไม้สดปักษ์ใต้  ครั้งที่ 8” ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม  2560 ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ขึ้นเพื่อเสริมสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างโอกาสและส่งเสริมการตลาดสินค้าและบริการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยภายในงานมีผู้ประกอบการจาก 14 จังหวัดภาคใต้ มาออกบูธจำหน่ายสินค้า จำนวนกว่า 70 คูหา โดยแบ่งเป็น

        การจำหน่ายผลไม้ อาทิ สละอินโด ส้มโชกุน ส้มโอปูโก ลูกหยี จำปาดะ ลองกอง ทุเรียน มังคุด เงาะ เป็นต้น

        สินค้าเกษตรแปรรูป อาทิ ทุเรียนกวน ขนมตุ๊บตั๊บ น้ำอินทผาลัม ลูกหยีแปรรูป ผลิตภัณฑ์จากน้ำตาลโตนด ลูกเดือยกรอบ ลูกจันทร์แปรรูป กุ้งเสียบสามรส ข้าวผัดแกงไตปลาแห้ง น้ำพริกกุ้งเสียบ อาหารทะเลแปรรูปขนมปั้นขลิบ ขนมขาไก่ ขนมปั้นขลิบแป้งชาโคล เป็นต้น

        และสินค้า OTOP อาทิ ผ้าปาเต๊ะ ผ้าบาติก ผลิตภัณฑ์จากกระจูด สร้อยคอมุก ต่างหูมุก และผลิตภัณฑ์จากมุก น้ำแร่บรรจุขวด สเปรย์น้ำแร่ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ รองเท้าสาน รองเท้าหนัง ยาสีฟัน โลชั่นว่านหางจรเข้ สบู่สมุนไพร เป็นต้น 

        อีกทั้งยังมีพื้นที่จัดแสดงผลไม้เด่น สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าเกษตรแปรรูป โดยจัดแสดงเป็น Display อย่างสวยงาม  และยังมีการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของภาคใต้ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มภาคใต้ชายแดน กลุ่มภาคใต้ฝั่งอันดามัน และภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีบอกถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และภายในงานยังมี Landmark จัดโชว์ผลไม้ที่ขึ้นชื่อของทางภาคใต้อีกด้วย ในแต่ละวันก็จะมีกิจกรรมการแสดงโชว์ศิลปวัฒนธรรมบนเวทีอย่างสวยงาม   

        ขอเชิญทุกท่านมาร่วมส่งเสริมและมาร่วมให้กำลังใจผู้ประกอบการ สนับสนุนผลไม้ สินค้าเกษตรแปรรูป และ และสินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของทางภาคใต้ ในงาน “มหกรรมหลากรสผลไม้สดปักษ์ใต้ ครั้งที่ 8” ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 2560 ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้