เตือนภัย!! รับจ้างลงทะเบียน หักหัวคิว ขอให้ประชาชนพึงระวังและอย่าหลงเชื่อ

Last updated: 28 มี.ค. 2563  |  3164 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตือนภัย!! รับจ้างลงทะเบียน หักหัวคิว ขอให้ประชาชนพึงระวังและอย่าหลงเชื่อ

เตือนภัย รับจ้างลงทะเบียน หักหัวคิว ขอให้ประชาชนพึงระวังและอย่าหลงเชื่อ ผู้มีพฤติกรรมดังกล่าว ขอให้หยุด โทษหนัก จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตามที่กระทรวงการคลัง ให้แรงงาน ลูกจ้าง ผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับเงินเยียวยาสนับสนุน 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน นั้น

ปรากฎว่า มีบุคคลบางกลุ่มฉวยโอกาส! รับลงทะเบียน แล้วหักหัวคิว โดยประกาศผ่านทางเพจฟซบุ๊ก ทางโซเชียล นับเป็นปัญหาที่อาจเกิดขึ้น จากการใช้ช่องว่างมาหารายได้ ที่น่ากังวล คือ การนำข้อมูลสำคัญอย่าง เช่น เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขด้านหลังบัตร อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์ เพื่อแลกกับการลงทะเบียนให้ โดยข้อมูลสำคัญไปทำธุรกรรมอื่นๆ ทำให้เกิดความเสียหายในอนาคตได้

ล่าสุด !! นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับการเริ่มมีพฤติกรรมแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) โดยกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสในช่วงวิกฤติเอารัดเอาเปรียบผู้ได้รับความเดือดร้อนจากไวรัส Covid-19 หรือ โควิด-19 ผ่านวิธีการต่างๆ เช่น การหักหัวคิวหรือการหลอกลวงประชาชน เป็นต้น

ขอตักเตือนไปยังกลุ่มผู้มีพฤติกรรมดังกล่าว ขอให้หยุดการกระทำทันที เนื่องจากในขณะนี้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด และพร้อมจะดำเนินการตามกฎหมายทันที ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง หากพบข้อเสนออื่นใดที่เกี่ยวข้องกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ซึ่งไม่ได้มาจากรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้พึงระวังและอย่าหลงเชื่อโดยง่ายและขอเน้นย้ำว่า มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) เปิดรับลงทะเบียนผ่านทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้