ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 12:00 น. ประจำวันที่ 19 กันยายน 2563

Last updated: 19 ก.ย. 2563  |  920 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 12:00 น. ประจำวันที่ 19 กันยายน 2563

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 12:00 น. ประจำวันที่ 19 กันยายน 2563

  • ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ชุมชนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และกา รชุมนุม เริ่มทยอยเข้ามาบริเวณมหาวิทยาลั ยธรรมศาสตร์และโดยรอบพื้นที่ เพื่อรอเวลานัดหมายการชุมนุมช่วงบ่าย ขณะที่ตำรวจประกาศขอให้สวมใส่หน้ ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคโควิ ด-19 (เทป) ผู้ชุมชนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ทยอยเดินทางมาบริเวณประตูด้านหน้าของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อรอเข้าร่วมการชุมนุมในเวลา ประมาณ 14.00 น. ส่วนใหญ่กลุ่มผู้ชุมนุมสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยมีการ์ดคอยดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ อาสาสมัครการ์ด ใส่ปลอกแขนสีเขียว และการ์ดของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ใส่ปลอกแขนสีแดง จะทำงานร่วมกันเน้นการดูแลผู้ชุ มนุมให้เกิดความปลอดภัยและทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย ภาพรวมกลุ่มแกนนำฯจะเน้นการเข้า เจรจาขอเปิดพื้นที่เข้าใช้ชุมนุมปราศรัยเกี่ยวกับข้อเรียกร้องต่างๆ ด้านประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บริเวณถนนพระอาทิตย์ ซึ่งเป็นประตูเดียวที่เปิดให้เจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงานเท่านั้นเข้าพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทยอยเข้าพื้นที่ทำงาน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลบุคคลที่จะผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ที่จะผ่านเข้าไปทำงานต้องแสดงบัตรประจำตัวที่มหาวิทยาลัยออกให้โดยเฉพาะ ภายในบัตรจะระบุชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง หน่วยงาน รหัส และมีลายเซ็นต์ของอธิการบดีมหาวิทยาลัยรับรองเท่านั้นจึงจะผ่านข้าไปในพื้นที่ได้
    ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมกำลังเข้าพื้นที่เพื่อดูแลความเรียบร้อยปลอดภัยการชุมนุมโดยรอบพื้น ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และใกล้เคียง เช่น ตำรวจควบคุมฝูงชน กองร้อยน้ำหวาน เจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจจราจร ตำรวจภูธรภาค 2 โดยตำรวจได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมสวมใส่หน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ และรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 รอบที่ 2 ที่มีโอกาสเสี่ยงเกิดขึ้นได้จาก การรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ด้านการจราจรจะไม่มีการปิดถนนเส้นบริเวณประตูด้านหน้าฝั่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และรอบสนามหลวง แต่จะมีการประเมินสถานการณ์ตลอด เวลาหากกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่จนกระทบผิวการจราจรบางส่ วนอาจจำเป็นต้องขอความร่วมมื อให้ชุมนุมชิดด้านซ้ายของถนน เพื่อให้รถยังสัญจรไป-มาได้ตามป กติ ยกเว้นกลุ่มผู้ชุมนุมฯเข้ามาเต็ มพื้นที่อาจจำเป็นต้องขอการอนุมั ติจากผู้บัญชาการเหตุการฝ่ายควา มมั่นคงขอปิดการจราจรต่อไป

ช่องทางการเชื่อมโยงสัญญาณถ่ายทอดเสียงทั่วประเทศ

 

การรับฟังผ่านช่องทาง ONAIR และ ONLINE

  1. สถานีวิทยุกระจายเสียงเครือข่ายสมาคมสื่อช่อสะอาด 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร
  2. สมาร์ทโฟน iOS และ Android ผ่านแอพพลิเคชั่นฟังเพลิน "Fungplern" รับฟังได้ทั่วโลก
  3. คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล PC ผ่านเว็บไซต์ www.chorsaard.or.th รับฟังได้ทั่วโลก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้