ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 15:00 น. ประจำวันที่ 19 กันยายน 2563

Last updated: 19 ก.ย. 2563  |  951 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 15:00 น. ประจำวันที่ 19 กันยายน 2563

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 15:00 น. ประจำวันที่ 19 กันยายน 2563

  • ทางด้านทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังโดยรอบพื้นที่ โดยนายกรัฐมนตรี กำชับห้ามใช้ความรุนแรงกับประชาชนชน เน้นการเจรจาพูดคุยเป็นหลัก (เทป) ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย ก่อนมีการทำกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม แม้เบื้องต้นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่าจะไม่มาบุกทำเนียบรัฐบาลตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยบริเวณทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญและติดกับบริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ( พระบรมรูปทรงม้า) ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบอยู่ทุกจุดโดยรอบ โดยเฉพาะที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่สะพานมัฆวานรังสรรค์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ประจำเวรยามวางกำลังไว้ทุกจุดและปิดประตูทางเข้า-ออก ทุกประตูโดยรอบทำเนียบ ยกเว้นประตูทางเข้าสะพานอรทัย และประตู 8 เลียบคลองผดุงกรุงเกษมที่จะเปิด ให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาตเข้ามา โดยทุกคนต้องติดบัตรประจำตัวที่ ออกโดยทำเนียบรัฐบาลอย่างชัดเจน ถึงจะได้รับอนุญาต รวมทั้งสื่อมวลชนที่ไม่มีบัตรประจำทำเนียบก็ไม่สามารถเข้ามาได้ ส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาเตรียมความพร้อม โดยมีการสนธิกำลัง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วย เข้ามาเตรียมความพร้อม โดยเมื่อเวลา 9.00 น. ได้มีการเรียกรวมพลที่บริเวณลาน ที่จอดรถหน้าอาคาร 20 ติดกับกองร้อยสันติบาล 3
    พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานงานทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า วันนี้ในส่วนของทำเนียบรัฐบาลมี กำลังเจ้าหน้าที่ 1 กองร้อย รวมทั้งมีกำลังตำรวจประจำทำเนียบอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนการดูแลผู้ชุมนุมนั้น นายกรัฐมนตรี มีนโยบายชัดเจนว่าห้ามความรุนแรงและพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ โดยให้ใช้การเจรจาพูดคุยเป็นหลัก อย่างไรก็ตามได้มีการการประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) อย่างใกล้ชิดมาตลอดอยู่แล้วถึงแผนต่างๆ จึงเชื่อว่า ไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนเป็นเหมือนลูกๆ หลานๆ ที่ใช้สิทธิ แต่สิ่งที่ห่วงอย่างเดียว คือการที่เยาวชนรวมตัวกันก็เป็นห่วง ทั้งในเรื่องโควิด อากาศ โดยเฉพาะขณะนี้ที่ฝนตก จึงต้องระวังสุขภาพและเตรียมป้องกันกันด้วย เพราะอาจไม่สบายได้ พล.ต.ท.สุรพล เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรง แต่ก็ต้องดูหลายอย่างประกอบกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ต้องดูแลความเรียบร้อยทั้งในทำเนียบและภายนอก อยู่แล้ว รวมถึงดูแลเรื่องการจราจรต่างๆ ที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ เส้นทางจราจรให้รับทราบและหลีกเลี่ยง ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดผลกระทบต่อประชาชนที่เดินทางไป นอกจากนี้ยังกำชับให้กำลังพลว่า ไม่ให้ทำร้ายประชาชน เพราะไม่ได้มีหน้าที่ปะทะกับประชาชน ดังนั้นการกระทำใดก็ตามหากถูกยั่วยุอย่าตอบโต้ ไม่เช่นนั้นเราจะตกเป็นเครื่องมือของการดำเนินการใดๆ ได้

ช่องทางการเชื่อมโยงสัญญาณถ่ายทอดเสียงทั่วประเทศ

 

การรับฟังผ่านช่องทาง ONAIR และ ONLINE

  1. สถานีวิทยุกระจายเสียงเครือข่ายสมาคมสื่อช่อสะอาด 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร
  2. สมาร์ทโฟน iOS และ Android ผ่านแอพพลิเคชั่นฟังเพลิน "Fungplern" รับฟังได้ทั่วโลก
  3. คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล PC ผ่านเว็บไซต์ www.chorsaard.or.th รับฟังได้ทั่วโลก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้