ประกันโควิดเบี้ยประกันไม่เกิน 500 บาทต่อปี

Last updated: 22 ธ.ค. 2563  |  2958 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันโควิดเบี้ยประกันไม่เกิน 500 บาทต่อปี

เช็คลิสต์ "ประกันโควิด" ที่ยังเปิดขายจากบริษัทประกันต่างๆ ทางเลือกป้องกันความเสี่ยง "โควิด-19" หลังเริ่มพบผู้ติดเชื้อในประเทศนอก State Quarantine อีกครั้ง

นับตั้งแต่มีการพบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" ในประเทศไทยนอก State Quarantine อีกครั้ง หลักจากการลักลอบเดินทางจากเมียนมา โดยเฉพาะ จ.ท่าขี้เหล็ก สู่ฝั่งไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ของคนบางกลุ่มโดยไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำในการควบคุมโรค กระทั่งมีการติดเชื้อโควิด-19 ในเวลาต่อมา

แม้ทีมแพทย์ของ ศบค. จะยืนยันว่า ยังไม่ใช่การระบาด เพราะเป็นการติดเชื้อจากคนกลุ่มเล็ก แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้หลายคนสบายใจขึ้นมากนัก

โดยท่ามกลางความกังวลว่า สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยจะกลับมาเกิดการระบาดอีกครั้งหรือไม่ โดยเฉพาะเมื่อการรับผิดชอบสังคมของคนอื่นๆ อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา ฉะนั้น ณ เวลานี้ การดูแลตัวเองตามที่สาธารณสุขแนะนำอย่างเคร่งครัด และป้องกันความเสี่ยงด้วย "ประกันโควิด" น่าจะเป็นทางเลือกที่ช่วยให้เราจะรู้สึกอุ่นใจเพื่อใช้ดูแลตัวเองและคนที่รักได้

ข้อมูลเบื้องต้นของ "ประกันโควิด" จากบริษัทต่างๆ อีกครั้ง โดยรวมประเภทประกันในค่าเบี้ยย่อมเยา ไม่เกินปีละ 500 บาท ที่ยังเปิดให้ซื้อได้ ดังนี้

จะเห็นได้ว่า "ประกันโควิด" มีเบี้ยประกันให้เลือกหลายระดับ มีลักษณะการคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป เช่น การคุ้มครองแบบเหมาจ่าย ครั้งเดียวจบ โดยมีการให้เงินก้อนเมื่อตรวจพบว่าเป็น "โควิด-19" ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ หรือ การให้ความคุ้มครองแบบต่อเนื่อง โดยหลังจากตรวจพบว่าเป็น "โควิด-19" จะมีค่ารักษาพยาบาล มีการชดเชยรายได้ ชดเชยกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือมีการจ่ายเงินในกรณีที่มีอาการโคม่าจากโรคโควิด-19 ทั้งนี้แต่ละกรมธรรม์จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจทำ "ประกันโควิด" อย่าลืมศึกษาข้อมูล และเงื่อนไขอย่างละเอียด เพื่อให้ตรงกับเป้าหมายในประกันความเสี่ยงโควิด-19 ของเรามากที่สุดด้วย ทั้งนี้สำหรับคนที่ มีกรมธรรม์ประกันต่างๆ อยู่ ให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนว่า "ประกัน" ที่เรามีอยู่ ไม่ว่าจะกรรมธรรม์ประกันชีวิต กรมธรรม์ประกันสุขภาพ กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทาง อาจมีเงื่อนไขครอบคลุม "โควิด-19" อยู่แล้ว ดังนั้นจึงอาจไม่จำเป็นต้องซื้อกรมธรรม์ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองโรคโควิด-19 โดยเฉพาะ

รายละเอียดเพิ่มเติม

- เอเชียประกันภัย

- ทิพยประกันภัย

- วิริยะประกันภัย

- Tipinsure.com

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้