ด่วน! สมุทรสงคราม สั่ง "ล็อกดาวน์" ถึง 4 มกราคม ติดเชื้อแล้ว 6 คน

Last updated: 23 ธ.ค. 2563  |  2795 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ด่วน! สมุทรสงคราม สั่ง "ล็อกดาวน์" ถึง 4 มกราคม ติดเชื้อแล้ว 6 คน

นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม มีคำสั่งล็อกดาวน์จังหวัด 13 วัน ให้ปิดสถานศึกษาทุกแห่ง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงภาพยนตร์ ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกขายยา แผนกอาหาร หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 6 คน รอผลยืนยันอีก 2 คน

วันที่ 22 ธ.ค.2563 นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม แถลงยืนยันผลตรวจหาเชื้อ COVID-19 ครั้งที่ 2 พบผู้ติดเชื้อ 6 คน รอผลอีก 2 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่

ผู้ป่วยหญิง อายุ 27 ปี อยู่ที่ อ.อัมพวา และทำงานที่ อบต.ดอนมะโนรา พบประวัติเดินห้างสรรพสินค้า The mall บางกะปิ, Central มหาชัย, ร่วมประชุมในโรงแรม, กินหมูกะทะที่ร้าน

ผู้ป่วยชายอายุ 46 ปี และหญิงอายุ 51 ปี สามีภรรยา อยู่ที่ อ.เมืองสมุทรสงคราม อาชีพรับส่งอาหารทะเลตลาดกุ้ง ต.มหาชัย พบประวัติเดินทางโดยรถยนต์รับกุ้งจากแพมหาชัย ช่วงเวลา 23.00-04.00 น. ของทุกวัน เพื่อขายตามบ้านและร้านอาหารใน จ.สมุทรสงคราม

ผู้ป่วยชาย อายุ 52 ปี อาชีพขายของที่ตลาดนัด อยู่ที่ อ.เมืองสมุทรสงคราม พบประวัติไปซื้อของสดที่ตลาดยายพ่วง

ผู้ป่วยหญิง อายุ 32 ปี อาชีพนักกายภาพ ทำงานที่ รพ.สมเด็จ เดินทางไปกลับบ้านที่ จ.สมุทรสาคร พบประวัติเดินทางกลับมหาชัยโดยรถตู้โดยสารประจำทาง, ไปเที่ยว จ.นครราชสีมา กับครอบครัว โดยแวะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น วัดหลวงพ่อคูณ วัดศาลาลอย ไหว้ย่าโม, กินหมูกะทะที่ร้าน, เดินทางไปเลือกตั้งที่กาชาดจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้สัมผัสใกล้ชิด 2 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจหาเชื้อ

ผู้ป่วยชายอายุ 45 ปี อยู่ที่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ประวัติเดินทางไปตลาดกลางกุ้งมหาชัย จ.สมุทรสาคร และไปงานปลาทู

นอกจากนี้ นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม มีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตราย 13 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 - 4 มกราคม 2564 โดยมีผลให้ปิด 28 สถานที่ เช่น สถานบริการ สถานที่เล่นพนันชนไก่และกัดปลา โรงภาพยนตร์ คาราโอเกะ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานศึกษาทุกแห่ง สถาบันกวดวิชา ฟิตเนส สปา ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต แผนกขายยา แผนกอาหาร ปิดตลาด หรือตลาดนัด ยกเว้นที่จำหน่ายอาหาร เวชภัณฑ์ ส่วนร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้ซื้อกลับบ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้