ป.ป.ท.บุกจับวิศวกร เรียกรับเงิน 1.2 แสนบาท

Last updated: 27 มิ.ย. 2564  |  4842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ท.บุกจับวิศวกร เรียกรับเงิน 1.2 แสนบาท

สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกับตำรวจ บก.ปปป. ซ้อนแผนบุกจับ “วิศวกร ผู้เชี่ยวชาญ เรียกรับเงิน 120,000 บาท” โครงการก่อสร้างอาคาร 6 ชั้น ซ้ำเติมผู้รับเหมาในช่วงวิกฤติโควิด-19

        วันที่ 27 มิถุนายน 2564 เวลา 12.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. และ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ร่วมแถลงข่าวการจับกุม วิศวกร ผู้เชี่ยวชาญ สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 120,000 บาท

        ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้มาพบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ราชการรายหนึ่ง ซึ่งเป็นวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญ จาก สพฐ. และเป็นกรรมการตรวจรับงานจ้าง ได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคาร 6 ชั้น โดยต้องจ่ายเงินเป็นรายเดือนทุกงวดงาน และมีการนัดหมายจ่ายเงิน พร้อมมีหลักฐานเป็นคลิปเสียงในการสนทนา ทั้งนี้ นายพุฒิพงษ์ เลิศสถิตย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต ดำเนินการเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ต่อมาสำนักงาน ป.ป.ท. ในฐานะฝ่ายเลขานุการของศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) จึงได้ประสานไปยังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ( บก.ปปป.) เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยทาง บก.ปปป. ได้ดำเนินการวางแผนโดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว ณ ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ภายในห้างดังย่านรามอินทรา โดยให้ผู้เสียหายนำเงินสด จำนวน 120,000 บาท ไปมอบให้กับวิศวกรรายดังกล่าว ตามที่ได้นัดหมายเอาไว้ พร้อมนี้ ได้ถ่ายสำเนาธนบัตรไว้เพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานการจับกุมด้วยแล้ว ต่อจากนั้น ภายหลังการส่งมอบเงิน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าแสดงตัวจับกุม พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจากสำนักข่าวอิศรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้