ข่าวต้นชั่วโมง ประจำวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม 2564

Last updated: 5 ต.ค. 2564  |  766 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข่าวต้นชั่วโมง ประจำวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม 2564

ข่าวต้นชั่วโมง สถานีวิทยุเครือข่ายสมาคมสื่อช่อสะอาด ทั่วประเทศ

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 09.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

“สาธิต”ยันเร่งจัดสรรวัคซีนลงพื้นที่ภาคใต้มากขึ้น มั่นใจไร้ปัญหาขาดแคลนเตียงหลังยุบบุษราคัม พับแผนรพ.สนามสุวรรณภูมิ เชื่อฉีดวัคซีนเด็กเป็นไปตามแผนแน่นอน

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อติดตามการฉีดวัคซีน ภาพรวมเรียบร้อยดี พร้อมยอมรับว่า การจัดสรรวัคซีนลงภาคใต้อาจจะน้อย แต่ทางกระทรวงฯ ก็จะเร่งทยอยส่งให้ได้มากที่สุด เพราะวัคซีนจะเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งนี้ ไทยสั่งซื้อวัคซีน ทั้งสิ้น 130 ล้านโดส และจะทยอยส่งครบภายในสิ้นปีนี้ และมั่นใจการฉีดวัคซีนเด็กที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการเตรียมความพร้อม โดยจะเริ่มวันนี้ จะเป็นไปตามแผนอย่างแน่นอน

ส่วนภาพรวมการบริหารจัดการเตียง โดยเฉพาะการยุบโรงพยาบาลบุษราคัมนั้น เป็นการถอยออกมา เพื่อพร้อมที่จะกลับมาใหม่ได้ ด้วยการไปเพิ่มจำนวนเตียงสีเหลืองและสีแดงที่โรงพยาบาลปิยะเวทและมณฑลทหารบกที่ 11 แทน ดังนั้น การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามที่สุวรรณภูมิก็จะพับแผนไปก่อน

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำให้คงระยะสัญญาจ้างเดิมไว้ ไม่ปรับลด เพื่อให้เจ้าหน้าที่พนักงาน ในกระทรวงสาธารณสุข ได้มีความมั่นคงในอาชีพ และขวัญกำลังใจ โดยหากปรับระยะเวลาในสัญญาจ้าง จะกระทบสิทธิของเจ้าหน้าที่พนักงาน และการขอกรอบอัตราใหม่ ไม่ได้ผูกติดกันในเรื่องของกรอบอัตราที่ขอเพิ่ม และระยะเวลาจ้างตามสัญญา โดยทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบและหลักการ

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 10.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

นายกฯยังไม่คิดซบพรรคขอลุยแก้โควิด-น้ำท่วม ย้ำไม่ยุบสภา พปชร.ยังหนุน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังเป็นนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ตามที่พรรคได้เสนอชื่อจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี? ยังไม่มีแนวคิดเรื่องการจะไปสังกัดพรรคการเมืองไหนทั้งสิ้น เพราะตอนนี้ท่านนายกฯ ยังไม่อยากคิดเรื่องการเมืองใดๆ นอกจากการคิดที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาโควิด-19 รวมถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย การเยียวยาฟื้นฟูเร่งฟื้นเศรษฐกิจและการพลิกโฉมประเทศเท่านั้น ดังนั้น ไม่อยากให้มีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาขยายผล วิพากษ์วิจารณ์ หรือสร้างความสับสนให้กับประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายก?รัฐมนตรี? และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงไปแล้วว่า เรื่องการจะยุบสภาฯ หรือเรื่องการปรับ?ครม.นั้น นายกรัฐมนตรี? ยังไม่ได้คิดทำอะไรทั้งสิ้นในเวลานี้ ทั้งนี้ ไม่อยากมองว่ามีความพยายามจากนักการเมืองหรือพรรคการเมืองบางกลุ่ม ที่ต้องการแสวงหาประโยชน์ทางการเมืองจากเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากเป็นเรื่องจริงนั้น อยากให้ไปเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในเดือนหน้าก่อนจะดีกว่า อย่าสร้างความวุ่นวาย หรือทำให้สังคมและประชาชนต้องสับสนไปกว่านี้เลย

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 11.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

น้ำเหนือไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาเฉลี่ย 3,091 ลบ.ม./วินาที ยังไม่ส่งผลกระทบในพื้นที่ กทม. เฝ้าระวังต่อเนื่อง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำเหนือไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ว่า วันนี้ (เวลา 06.00 น.) ปริมาณน้ำของกรมชลประทานที่อำเภอบางไทรตรวจวัดปริมาณน้ำไหลผ่านกทม. เฉลี่ย 3,091 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณปากคลองตลาดของ กทม. อยู่ที่ระดับ 1.72 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งยังต่ำกว่าระดับคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาของกรุงเทพมหานครอยู่ประมาณ 1.28 เมตร จึงยังไม่ส่งผลกระทบในพื้นที่ กทม. โดยวันนี้ฐานน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะขึ้นสูงสุดเวลา 19.02 น. ที่ระดับ +1.13 ม.รทก.

สำหรับระดับน้ำแนวคันกั้นน้ำด้านตะวันออก ณ ประตูระบายน้ำคลองสอง (สายใต้) อยู่ในระดับปกติ +1.06 (ระดับวิกฤติ +1.80) ประตูระบายน้ำแสนแสบ (มีนบุรี) อยู่ในระดับปกติ +0.73 (ระดับวิกฤติ +0.90) ประตูระบายน้ำลาดกระบัง อยู่ในระดับปกติ +0.16 (ระดับวิกฤติ +0.60) โดยวันนี้ฐานน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะขึ้นสูงสุดเวลา 19.02น. ที่ระดับ +1.13 ม.รทก.

ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) : พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่จุดวัดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา 61.5 มม. คลองภาษีเจริญ-ราชมนตรี เขตบางแค 59.0 มม. ปตร.คลองบัว-ทางรถไฟ เขตตลิ่งชัน 56.5 มม. สำนักงานเขตภาษีเจริญ 56.0 มม. สำนักงานเขตคลองสามวา 44.5 มม. ศูนย์ราชการ-ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 42.0 มม. ไม่มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก

อย่างไรก็ตามในช่วงวันที่ 1-5 ต.ค.64 ขอให้ชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา 11 ชุมชน 239 ครัวเรือน ในพื้นที่ 7 เขต ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักการระบายน้ำ https://dds.bangkok.go.th/ ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 12.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ปลื้ม! ยอดฉีดวัคซีนทะลุเป้า เตรียมเปิดลงทะเบียนฉีดเข็มแรกอีกครั้ง ผ่านเครือข่ายมือถือ 7 ต.ค. นี้

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า สถานการณ์การฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อขณะนี้ดำเนินไปได้อย่างเกินเป้าหมายเนื่องจาก ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมารับฉีดนั้น เป็นกลุ่มที่เคยได้รับวัคซีนมาก่อนแล้ว 1 เข็ม ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้วอร์คอินเข้ามาฉีดเข็มแรกไปแล้ว และขณะนี้ครบกำหนดวันนัดฉีดวัคซีนเข็ม 2

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่เดินทางเข้ามารับวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 หลังจากได้รับวัคซีนซิโนแวคไปช่วงเดือนพ.ค. – มิ.ย. ที่ผ่านมา อาทิ ผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ วิน แท็กซี่ ซึ่งจะได้รับการฉีดกระตุ้นด้วยแอสตร้าเซเนก้า โดยขณะนี้ได้ดำเนินการไปเกินครึ่งทางแล้ว กว่า 155,000 คน

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการ อีกทั้งยังไม่เกิดความแออัด เนื่องจากไม่ได้เปิดรับวอร์คอิน ประชาชนส่วนใหญ่มาตามการนัดฉีดวัคซีนเข็มสอง ซึ่งในหนึ่งวันรับได้ประมาณได้ประมาณ 25,000 – 30,000 คน

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์หน้าจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเก็บตกสำหรับประชาชนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนเข็มแรก โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายมือมือถือทั้ง 4 ค่าย ในวันที่ 7 ต.ค. นี้ และเริ่มฉีดในวันที่ 9 – 31 ต.ค. ซึ่งการลงทะเบียนรอบเก็บตกนี้จะต้องเป็นการลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น ไม่สามารถวอร์คอินได้

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 13.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

โจ๋ฉุน ถูกหนุ่มใหญ่ต่อว่า ยกพวกมาหน้าบ้านก่อนชักปืน .38 ยิงดับ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ. พิทักษ์ แววนำ ร้อยเวรสอบสวน สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุ ชายวัยกลางคนถูกยิงเสียชีวิตในบ้านพัก ซ.ประชาร่วมใจ 19 แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา จ.กรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 49 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ถูกยิง นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณ หน้าบ้านจากการสอบถามทราบว่า ก่อนหน้าผู้เสียชีวิต มีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่น จึงได้ตักเตือนไป แต่สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงยกพวกมาที่หน้าบ้านพัก และใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงผู้ตายจนเสียชีวิตอยู่บริเวณบ้าน ก่อนจะหลบหนีไปซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร้อยเวรสอบสวน ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู นำศพส่งชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 14.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

“นพ.ชลน่าน”มองแล้วแต่จะคิด กกต.เร่งพรรคการเมืองเตรียมไพรมารี ยังอุบชื่อแคนดิเดตนายกฯ บอกรอดูเซอร์ไพรส์

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ส่งหนังสือเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ให้กับพรรคการเมือง ว่า จะเรียกว่าเป็นการส่งสัญญาณเลือกตั้งครั้งใหม่ก็ได้ เพราะตามกฎหมายเดิม กำหนดให้พรรค มีเขตเลือกตั้ง 350 เขต เท่าที่มีการตรวจสอบของกกต. มีหลายพรรคการเมืองที่ยังไม่ได้ดำเนินการในเรื่องนี้ จึงอาจเป็นการเตือนหรือส่งสัญญาณจากหน่วยงานที่รับผิดชอบว่าถ้าพรรคการเมืองไม่ทำ จะไม่มีสิทธิส่งผู้สมัคร ส่วนจะมีการส่งสัญญาณถึงการยุบสภาหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่จะคิด

ขณะ กรณี ที่หลายพรรคได้มีการ เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น สำหรับพรรคเพื่อไทยยังขอไม่เปิดเผยขอให้รอเซอร์ไพรส์ ว้าวแน่นอน เพราะเปิดตอนนี้ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์กับพรรค และบุคคลที่จะถูกเปิดชื่อก็อาจจะเป็นเป้าหมายที่ถูกทำลายได้ เพราะการเมืองขณะนี้ ไม่ใช่การเมืองในภาวะปกติ ต้องระมัดระวังตัว

พร้อมกันนี้ นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึง การเตรียมความพร้อมในการยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 แบบไม่ลงมติ ว่าตามรัฐธรรมนูญฝ่ายค้านมีสิทธิ ที่จะยื่นในสมัยประชุมต่อไป ซึ่งมีการพิจารณากันอยู่ เพราะปัญหาบ้านเมืองขณะนี้มีหลายเรื่อง และรัฐบาลก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ ซึ่งก็เป็นภาวะวิกฤติ ที่เหมาะสม ที่จะยื่นตามมาตรา 152 แต่ยังไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัดในการยื่น เป็นเพียงแนวทางที่ได้มีการพูดคุยกันไว้

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 15.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

ศบค.พบคลัสเตอร์ในโรงงาน กทม.มีติดเชื้อในแคมป์ เน้นย้ำทำความเข้าใจกับประชาชนให้กระชับ ปฏิบัติได้ ยันฉีดวัคซีนเด็กเป็นไปตามความสมัครใจ

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รายงานตัวเลขสถานการณ์ประจำวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม 2564 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 27 ของโลก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 9,930 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมด 1,647,362 ราย รักษาอยู่ 109,748 ราย เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 3,071 ราย และต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 719 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1,520,503 ราย หายเพิ่ม 12,336 ราย เสียชีวิตใหม่ 97 ราย รวมเสียชีวิต 17,111 คน

สำหรับการฉีดวัคซีนในประเทศไทยรวม 55,150,481 โดส สะสมแบ่งเป็นฉีดวัคซีนเข็มแรก 32,987,915 ราย เพิ่มขึ้น 83,168 ราย เข็มที่สองจำนวน 20,696,791 ราย เพิ่มขึ้น 164,888 ราย และเข็มที่สามสะสมจำนวน 1,465,772 ราย เพิ่มขึ้น 33,014 ราย

แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกในการ Kick off ระดมฉีดวัคซีนไฟเซอร์เด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี ซึ่งมีการลงทะเบียน 3.5 ล้านคนทั่วประเทศ และวันนี้มีรายงานฉีดแล้ว 943 ราย โดยย้ำว่าเป็นความสมัครใจของนักเรียน

สำหรับการแพร่ระบาดที่เป็นคลัสเตอร์ยังพบในโรงงานที่ จ.ชลบุรี สงขลา สมุทรปราการ ส่วนที่ จ.พัทลุง ที่มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 117 ราย เป็นการติดเชื้อจากเรือนจำ ขณะที่ กทม. พบการติดเชื้อในแคมป์คนงานที่ กทม.ฝั่งเหนือ และฝั่งตะวันออก หลังจากนี้จะมีการสุ่มตรวจแคมป์คนงานเป็นระยะรวมถึงจะมีการสุ่มตรวจในพื้นที่ตลาด ที่ล่าสุดมีการสุ่มตรวจไป 5 แห่ง พบผู้ติดเชื้อ 75 ราย หรือร้อยละ 5

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 16.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

อธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยัน ฉีดไฟเซอร์ให้นักเรียนได้ประโยชน์ ผปค.อย่าห่วง เตรียมฉีดวัคซีนให้เด็ก 3-11 ปี ปีหน้า

นพ.โอภาส การ์ยกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงการณ์อัปเดตสถานการณ์วัคซีนโควิด 19 และการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กนักเรียน ผ่าน Facebook Live กระทรวงสาธารณสุข ว่า สถานการณ์การฉีดวัคซีนโควิด-19 วันนี้ ยอดฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น 281,070 โดส รวมทั้งสิ้น 55,150,481 โดส เฉลี่ยแล้วมีผู้ได้รับวัคซีนเข็มแรก คิดเป็นร้อยละ 45.8 ผู้ได้รับวัคซีนเข็มสอง คิดเป็นร้อยละ 28.7 และผู้ได้รับวัคซีนเข็มสาม คิดเป็นร้อยละ 2.0

นพ.โอภาส กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้วางแผนคาดประมาณจำนวนวัคซีนที่จะให้บริการในปี 65 แล้ว โดยคาดว่าเข็ม 1 จำนวน 6 ล้านโดส สำหรับเด็ก 3-11 ปี เข็ม2 จำนวน 8 ล้านโดส สำหรับผู้ยังไม่เคยได้รับวัคซีนในปี 64 และ 6 ล้านโดส สำหรับเด็ก 3-11 ปี และเข็ม 3 จำนวน 66 ล้านโดส สำหรับเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป รวมทั้งสิ้น 86 ล้านโดส

สำหรับการให้บริการฉีดวัคซีนในเด็กอายุ 12 – 17 ปี ในวันนี้ที่เริ่มดำเนินการเป็นวันแรกนั้น รูปแบบการให้บริการจะผ่านสถาบันการศึกษาเป็นสำคัญ อาทิ โรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดรัฐบาลและเอกชน สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา (สอศ.) โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โรงเรียนสอนศาสนา และโรงเรียนทหาร โดยหากนักเรียนในสถาบันดังกล่าว มีอายุเกิน 18 ปี สามารถอนุโลมให้เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ได้เช่นกัน

ข่าวต้นชั่วโมง เวลา 17.00 น. ดาวน์โหลดที่นี่  

ผู้ประกอบการร้านอาหาร ชี้ การคลายล็อกไม่ได้ช่วยเพิ่มยอดขาย-น้ำท่วม,กินเจทำต้นทุนสูงขึ้น

หลังศบค.มีการผ่อนคลายมาตรการ ให้สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ สำหรับร้านที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ นั่งได้ร้อยละ 75 ของพื้นที่หากมีเครื่องปรับอากาศสามารถนั่งได้ร้อยละ 50 จากการ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น สอบถามไปยังผู้ประกอบการร้านอาหารย่านลาดพร้าวพบว่า ยอดขายของผู้ประกอบการไม่ได้สูงขึ้นเนื่องจากหลังผ่อนคลายมาตรการแล้วทำให้ยอดขายกระจายไปยังร้านต่างๆ มากขึ้นจากเดิมที่ส่วนใหญ่มีการสั่งผ่านเดลิเวอรี่ ประกอบกับเวลานี้ต้นทุนของผู้ประกอบการสูงขึ้น โดยเฉพาะผักสดเนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมและใกล้ช่วงเทศกาลกินเจ ผลผลิตมีน้อยและความต้องการมากขึ้นส่งผลกับราคาให้พุ่งสูงขึ้นตามในขณะที่ราคานั้นไม่สามารถปรับเพิ่มขึ้นได้ เพราะหากมีการปรับราคาจะยิ่งส่งผลทำให้ยอดขายลดลง

อย่างไรก็ตามเวลานี้ทางผู้ประกอบการพยายามบริหารจัดการต้นทุนให้อยู่ในระดับที่สามารถรับได้หากต้องปฏิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้