วุฒิสภาเห็นชอบ 5 ว่าที่ กสทช. ไม่ผ่าน 2 ราย หลังประชุมลับนานกว่า 6 ชั่วโมง

Last updated: 20 ธ.ค. 2564  |  6286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วุฒิสภาเห็นชอบ 5 ว่าที่ กสทช. ไม่ผ่าน 2 ราย หลังประชุมลับนานกว่า 6 ชั่วโมง

วุฒิสภา (ส.ว.) ลงมติเลือก 5 กรรมการ กสทช.ใหม่ แต่ไม่ผ่าน 2 ราย หลังมีการประชุมลับ ถกตรวจสอบประวัติ จากที่เสนอชื่อให้พิจารณาทั้งหมด 7 ราย

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 ที่ประชุมวุฒิสภาลงคะแนนให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ตามมาตรา 16 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2564) ดังนี้

พลอากาศโท ดร. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ ให้ความเห็นชอบ 212 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 5 เสียง ไม่ออกเสียง 6 เสียง

ศาสตราจารย์ ดร. พิรงรอง รามสูต ให้ความเห็นชอบ 213 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 4 เสียง ไม่ออกเสียง 6 เสียง


นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ ให้ความเห็นชอบ 63 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 145 เสียง ไม่ออกเสียง 15 เสียง

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ให้ความเห็นชอบ 210 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 6 เสียง ไม่ออกเสียง 7 เสียง

นายต่อพงศ์ เสลานนท์ ให้ความเห็นชอบ 196 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 19 เสียง ไม่ออกเสียง 8 เสียง

ร้อยโท ดร. ธนกฤษฏ์ เอกโยคยะ ให้ความเห็นชอบ 60 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 142 เสียง ไม่ออกเสียง 21 เสียง

รองศาสตราจารย์ ดร. ศุภัช ศุภชลาศัย ให้ความเห็นชอบ 205 เสียง ไม่ให้ความเห็นชอบ 11 เสียง ไม่ออกเสียง 7 เสียง

ผลการออกเสียงลงคะแนนปรากฏว่า พลอากาศโท ดร. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ ศาสตราจารย์ ดร. พิรงรอง รามสูต ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ นายต่อพงศ์ เสลานนท์ และรองศาสตราจารย์ ดร. ศุภัช ศุภชลาศัย ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ของวุฒิสภา (คือ ไม่น้อยกว่า 124 คะแนน) จึงเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

ส่วนนายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ และร้อยโท ดร. ธนกฤษฏ์ เอกโยคยะ ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงน้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดที่มีอยู่ของวุฒิสภา (คือ น้อยกว่า 124 คะแนน) จึงเป็นผู้ไม่ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้