สมาคมสื่อช่อสะอาด เสนอแนะ กสทช.กำหนดระยะเวลาการทดลองออกอากาศ 500 วัตต์ เป็นคราวๆ ละ 3 ปี

Last updated: 17 มิ.ย. 2565  |  7550 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมสื่อช่อสะอาด เสนอแนะ กสทช.กำหนดระยะเวลาการทดลองออกอากาศ 500 วัตต์ เป็นคราวๆ ละ 3 ปี

สมาคมสื่อช่อสะอาด เสนอแนะ กสทช.กำหนดระยะเวลาการทดลองออกอากาศ 500 วัตต์ เป็นคราวๆ ละ 3 ปี

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 พลอากาศโท ดร.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กรรมการ กสทช. ด้านกิจการกระจายเสียง กล่าวเปิดเวทีการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการยกระดับกิจการกระจายเสียงไทย เพื่อก้าวสู่มาตรฐานสากลเพื่อสร้างสรรค์สังคมและเศรษฐกิจที่ยั่งยืน โดยมีผู้แทนจากสมาคม องค์กร ผู้ดำเนินรายการ และผู้ผลิตรายการวิทยุกระจายเสียง เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินการจัดทำแผนงาน (Road Map) การนำกิจการกระจายเสียง ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน ณ ห้องประชุมสายลม 5011 อาคารหอประชุมชั้น 1 สำนักงาน กสทช. ถนนพหลโยธินซอย 8 กรุงเทพมหานคร และระบบออนไลน์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ Webex Meet

นายสุทนต์ กล้าการขาย นายกสมาคมสื่อช่อสะอาด กล่าวขอบคุณ กสทช. ที่เปิดให้มีการทดลองออกอากาศวิทยุกระจายเสียงในระบบเอฟเอ็ม เครื่องส่ง 500 วัตต์ เริ่มวันที่ 4 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 รวมระยะเวลา 2 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมาการพัฒนาอุตสาหกรรมวิทยุกระจายเสียงไม่มีความต่อเนื่องหรือชัดเจนมาอย่างยาวนาน เนื่องจาก กสทช. กำหนดอายุใบอนุญาตเพียง 1 ปีต่อครั้ง เป็นปัจจัยสำคัญที่ฉุดรั้งการพัฒนา ซึ่งขัดแย้งกับเป้าหมายที่ไทยต้องมีระบบสำรองด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ระดับท้องถิ่น กรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินและภัยพิบัติ ประกอบกับที่ผ่านมาไทยและทั่วโลกโดนดิสรัปชั่นทางด้านเศรษฐกิจ ด้านเทคโนโลยี่ ล่าสุดประสบภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  2019 

"...เพื่อเตรียมความพร้อมการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงในระบบเอฟเอ็ม ให้มีประโยชน์ มีประสิทธิภาพ และพัฒนาอุตสาหกรรมวิทยุกระจายเสียงสู่ความยั่งยืน ขอเสนอแนะให้กำหนดระยะเวลาอนุญาตการทดลองออกอากาศ เครื่องส่ง 500 วัตต์ คราวละ 3 ปี เริ่มวันที่ 1 มกราคม 2568 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2570 พร้อมทั้งให้มีพัฒนาบุคคลากรผู้ดำเนินรายการ ผู้ผลิตรายการ ด้านกิจการกระจายเสียง สามารถทำงานคู่ขนานเท่าทันสื่อโดยใช้เทคโนโลยี่ OTT (Over-the-top)..." นายสุทนต์  กล่าว

ด้านแกนนำสมาคม ชมรม ได้ แสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลายที่เป็นประโยชน์ในการกำกับดูแลการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 และพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้