เริ่มแล้ว "มหกรรมซีฟู้ดทะเลไทยภาคใต้ 2022" กระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้

Last updated: 23 ก.ย. 2565  |  2876 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เริ่มแล้ว "มหกรรมซีฟู้ดทะเลไทยภาคใต้ 2022" กระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้

จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดงาน "มหกรรมซีฟู้ดทะเลไทยภาคใต้ 2022" กระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้

          วันที่ 1 กันยายน 2565 นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ 2022 ภายใต้โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ เชื่อมโยงการค้าโลก ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดอาหารซีฟู้ดและผลิตภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ ณ ภูมิภาคอื่น ภายใต้ชื่องาน “มหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ 2022” เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม - 4 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ กล่าวว่าภาคใต้มีความได้เปรียบด้านสภาพที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่อยู่ใกล้เส้นทางการค้าโลก สามารถเชื่อมโยงการพัฒนาพื้นที่กับภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศ รวมทั้งเป็นพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง มีความโดดเด่นและมีความหลากหลายของสินค้า ศิลปวัฒนธรรม ความงามของสถานที่ท่องเที่ยว และความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกอบกับมีผลิตภัณฑ์และสินค้าใหม่ๆ แต่ยังขาดการพัฒนาต่อยอดช่องทางการตลาดใหม่ๆ ซึ่งรัฐบาลมีแนวคิดและทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของภาคใต้ พร้อมส่งเสริมนวัตกรรมการผลิตและแปรรูปภาคการเกษตรเชื่อมโยงการค้า การลงทุนกับภูมิภาคต่างๆ การที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนดดำเนินกิจกรรมจัดงานมหกรรมซีฟู้ดภาคใต้ถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากสภาพพื้นที่ของภาคใต้มีชายฝั่งติดทะเลทั้งฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน ที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และเมื่อถามถึงอาหารทะเล หลายๆ ท่านจะนึกถึงอาหารทะเลที่เป็นอัตลักษณ์ของภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด อาทิ หอยนางรม  สุราษฎร์ธานี กุ้งขาวแวนดาไม ปูม้า หรือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสัตว์น้ำ อาทิ กะปิ ไตปลาแห้ง กุ้งแห้ง ปลาเค็ม อาหารทะเลตากแห้ง และสินค้าเกี่ยวเนื่องอื่นๆ อีกมากมาย

          ด้านนางขนิษฐา มุณีแนม พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าในวันนี้ทางพาณิชย์ทั้ง 11 จังหวัดภาคใต้ ทำหน้าที่เป็น เซลล์แมนจังหวัดได้อย่างดีเยี่ยม สามารถคัดเลือกเกษตรกร ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ คัดเลือกสินค้าที่สด ใหม่ มีคุณภาพ นำมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานแห่งนี้ การส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคใต้ ให้มีโอกาสสามารถเข้าถึงตลาดสำหรับจำหน่ายสินค้าใหม่ๆ จะสามารถสร้างความเข้มแข็ง สร้างรายได้และสร้างเครือข่ายทางการค้าให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการ ให้สามารถประกอบอาชีพต่อไปได้อย่างยั่งยืน

จัดโดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้