การประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (คณะกรรมการ สปท.)

Last updated: 23 มี.ค. 2567  |  2923 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (คณะกรรมการ สปท.)

ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (คณะกรรมการ สปท.) ครั้งที่ 3/2567

        เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (คณะกรรมการ สปท.) ครั้งที่ 3/2567

        ในการนี้มี นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการ ป.ป.ช. นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. พร้อมด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก ผู้แทนจากภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมผู้บริหาร ชั้น 3 อาคาร 1 สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ) จังหวัดนนทบุรี และระบบประชุมทางไกล (Web Conference)

        สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีเรื่องสำคัญเข้าที่ประชุมเพื่อรับทราบและพิจารณาดังนี้ ผลการดำเนินการตามข้อสั่งการ/มติของคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต อาทิ การนำภารกิจป้องกันและปราบปรามการทุจริตบรรจุไว้ในแผนพัฒนาจังหวัด และกำหนดให้เป็นตัวชี้วัดของผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นต้น พิจารณาร่างแผนบูรณาการความเชื่อมโยงและขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนเครือข่ายการป้องกันการทุจริตแบบองค์รวม แบบประเมินคุณสมบัติผู้สมัครสมาชิกชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต และแบบประเมินการมีส่วนร่วมสมาชิก การสร้างและพัฒนาหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา พ.ศ.2567 ร่างมาตรการป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับโครงการอาหารกลางวัน กรณีศึกษาโครงการอาหารกลางวันของสถานศึกษาในเขตพื้นที่ภาค 3 การจ่ายสินบนให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐของบรรษัทข้ามชาติและนักลงทุนที่ประกอบธุรกิจและลงทุนในประเทศไทย และเรื่อง การรับสินบนของเจ้าหน้าที่ของรัฐ กรณีศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้