สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

อย.จับมือคณะทำงานภาคประชาชน 36 องค์กร เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานกับ อย. เพื่อสร้างความรอบรู้และสื่อสารเตือนภัยผลิตภัณฑ์สุขภาพไปยังผู้บริโภค ให้รู้จักเลือกซื้อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างเหมาะสมปลอดภัย

งานแสดงผลงานและมอบรางวัล เครือข่ายการดำเนินงานสร้างความรอบรู้ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพดีเด่น ประจำปี 2566

อย. เผย มีมาตรการกำกับดูแลอาหารและขนมผสมกัญชา กัญชง อย่างเคร่งครัด แนะดูฉลากข้อความคำเตือน เด็ก สตรีมีครรภ์ และสตรีให้นมบุตร ไม่ควรรับประทาน และงดจำหน่ายกับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

อย.นำเครือข่ายภาคประชาชน ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์สัมผัสสถานที่จริงตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำศึกษาประโยชน์จากการใช้กัญชากัญชงทางการแพทย์และส่งเสริมให้เป็นพืชเศรษฐกิจ

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง หลักเกณฑ์การโฆษณาอาหาร พ.ศ. 2564 ถูกประกาศลงราชกิจจานุเบกษาเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564

อย.ขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิดของ ‘แอสตร้าเซนเนก้า’ อายุใบอนุญาต 1 ปี

ตำรวจ -อย.-ปคบ.ขยายผลคดีนักวิ่งถูกวางยา "ยาไซลาซีน" ที่ใช้ในกลุ่มสัตว์ในน้ำดื่ม ขณะที่ไปวิ่งที่สวนสาธารณะพื้นที่จ.นนทบุรี โดยสอบจนเจอต้นตอแหล่งจำหน่ายเถื่อนจำนวนมาก แจ้งหลายข้อหาลักลอบผลิตยาสัตว์ โดยไม่มีใบสั่งแพทย์

คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานภาคประชาชน

อย. ห่วงใย แนะประชาชนวิธีใช้ผลิตภัณฑ์/อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรค ช่วงโควิด-19

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดไท เฝ้าระวังผักและผลไม้นำเข้าและโครงการผักร่วมใจ ตามมาตรการเฝ้าระวังผักและผลไม้ที่อาจมีสารพิษตกค้างทางการเกษตร สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค

อย. ร่วมกับ บก.ปคบ. แถลงผลปฏิบัติการทลายแหล่งจำหน่ายยาสมุนไพรปลอมรายใหญ่ หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์ ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ปลอมซึ่งไม่มีสติกเกอร์สัญลักษณ์ มีการลักลอบจำหน่ายกันอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ ปคบ.จึงได้สืบแกะรอยถึงแหล่งโกดังใหญ่ ยึดยา เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกว่า 15,000 ชิ้น

อย. ส่งเสริมให้คนไทยมีภาวะโภชนาการที่เหมาะสม ปีใหม่นี้ชวนผู้บริโภคเลือกซื้อกระเช้าผลิตภัณฑ์อาหารที่มีสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ (Healthier Choice)” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ลด หวาน มัน เค็ม ลดความเสี่ยงโรค NCDs ซึ่งขณะนี้มีผลิตภัณฑ์อาหารที่ได้รับการรับรองแล้ว จำนวน 1,442 ผลิตภัณฑ์

อย.จับกุม “เจลลีผสมกัญชา” พร้อมน้ำมันซีบีดี เครื่องสำอาง-บุหรี่ไฟฟ้าผสมกัญชา รวมกว่า 10 ล้านบาท โทษหนักทั้งจำทั้งปรับ ชี้ผลิตภัณฑ์ผสมซีบีดีถูกกฎหมาย กฎกระทรวงกัญชงเปิดช่อง แต่เฉพาะผลิตในประเทศ

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการ MOU เพื่อสนับสนุนและพัฒนาวิชาการ นำผลงานข้อมูลคุณค่าโภชนาการอาหาร เชื่อมระบบตรวจสอบย้อนกลับผ่านคิวอาร์โค้ท i-Trace ประเดิมที่ผักผลไม้กว่า 120 ชนิด ภายใต้แบรนด์ MQP ย้ำแม็คโครแหล่งรวมวัตถุดิบอาหารคุณภาพปลอดภัย เพื่อคุณภาพชีวิตประชาชนไทย

อย. เผย ยังพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แจ้งยกเลิกเลขสารบบไปแล้ว โฆษณาขายผ่านทาง สื่อออนไลน์ เตือนอย่าซื้อมาบริโภค จัดเป็นอาหารปลอม เสี่ยงอันตรายปนเปื้อนสารที่ไม่ได้รับอนุญาต แนะตรวจสถานะเลข อย. ก่อนบริโภค

อย. ได้รับแจ้งจากประเทศบรูไนเกี่ยวกับการถอนทะเบียนผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Madam Kate Detox Capsule เนื่องจากตรวจพบผสมสารไซบูทรามีน ตรวจสอบฐานข้อมูล อย. ไม่พบการขออนุญาตแต่อย่างใดเตือนนักช้อป ออนไลน์ ระวังอย่าคลิกซื้อ อาจได้รับอันตรายจากผลข้างเคียง

อย. พบผลิตภัณฑ์น้ำหนานเฉาเหว่ย โฆษณาเกินจริงทางเว็บไซต์ ตรวจสอบเลขสารบบ พบว่าเป็นเลขของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตในชื่ออื่น เข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์อาหารปลอม และเป็นการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต

อย. - บก.ปคบ. ขยายผลจับกุมเครือข่ายนำเข้าโบท็อกซ์ - ฟิลเลอร์ ลักลอบขายและจำหน่าย สินค้าเสริมความงามจากต่างประเทศ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

โครงการพัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชนในการดําเนินงานของ สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา

จากกรณีนักร้องดังเกิดการแพ้รุนแรงหลังกินอาหารทะเล อย. พร้อม สสจ.ชลบุรี นำหน่วยเคลื่อนที่ด้านความปลอดภัยอาหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งด่วน หากพบปริมาณฟอร์มาลินเกินกำหนดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้