สำนักงาน กกต.

มติวุฒิสภา 126 เสียง ให้ความเห็นชอบ นายชาย นครชัย ดำรงตำแหน่งกรรมการ กกต. แทนนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการ ที่พ้นตำแหน่ง เนื่องจากอายุครบ 70 ปี

กกต.มีมติรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 400 คน และ บัญชีรายชื่อ 100 คน โดยให้มารับหนังสือรับรอง ได้ตั้งแต่ วันที่ 20 - 24 มิถุนายน 2566 เวลา 08.30 - 16.30 น.

กกต.สั่งนับคะแนนใหม่ 16 จังหวัด 47 หน่วยเลือกตั้ง 11 มิถุนายน 2566

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองนนทบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยมีผู้สมัครที่ไม่ประกาศรับรอง 71 คน

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ย้ำข้อพึงระวังในการหาเสียงของพรรคการเมือง-ผู้สมัคร ส.ส. ทำเอกสารหาเสียงเลียนแบบบัตรเลือกตั้ง ระวังถูกวินิจฉัยผิดกฎหมายเลือกตั้ง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ บัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต เป็น “สีม่วง” ส่วน บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เป็น “สีเขียว”

กกต.เปิดช่องทางแจ้งข้อมูลเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง ส.ส. ให้เงินรางวัลนำจับสูงสุด 1 ล้านบาท

กกต.ประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 1-8 จังหวัดนนทบุรี

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง รายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง การแจ้งรายชื่อบุคคลที่พรรคการเมืองจะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรี

ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง รายชื่อพรรคการเมืองที่ยื่นบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

การเลือกตั้งถือเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนชาวไทย แต่บางคนอาจมีภาระหน้าที่ทำให้ไม่สะดวกไปเลือกตั้ง โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 และสามารถลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้งได้ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566

เลือกตั้ง 2566 : คณะกรรมการการเลือกตั้งเตือนผู้สมัคร ส.ส. ถึงข้อควรระวังที่ห้ามทำระหว่างการหาเสียง

เลือกตั้ง 2566 : ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันแรก พร้อมตรวจเบอร์ผู้สมัครใน 8 เขต จังหวัดนนทบุรี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566

พรรคการเมืองที่ยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอยู่ถึงปัจจุบัน จำนวนรวม 89 พรรค ณ วันที่ 17 ตุลาคม 2565 รวมจำนวนสมาชิก 1,237,895 ราย รวมจำนวนสาขาพรรคการเมือง 468 สาขา รวมจำนวนตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 2,714 ราย รวมจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 485 ราย รวมจำนวนคณะกรรมการบริหาร 1,215 ราย

แนวทางการปฏิบัติและข้อควรระวังในช่วงระยะเวลาการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของผู้สมัครและพรรคการเมือง ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และหน่วยงานของรัฐ

ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานพิธีปิดและมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับภูมิภาค รุ่นที่ 5

กกต.จัดเสวนาวิชาการรวมพลคน ศส.ปชต.เพื่อพัฒนาเครือข่าย ส่งเสริมความเข้มแข็งภาคพลเมือง เตรียมพร้อมเลือกตั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้