คณะกรรมการ ป.ป.ช. แต่งตั้งนายสุทนต์ กล้าการขาย เป็นกรรมการ สปท.

Last updated: 19 เม.ย 2563  |  4727 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คณะกรรมการ ป.ป.ช. แต่งตั้งนายสุทนต์ กล้าการขาย เป็นกรรมการ สปท.

คำสั่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ 55/2563 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (สปท.) แทนตำแหน่งที่ว่าง

          ตามระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ว่าด้วยคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 และคำสั่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ 69/2562 ลงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต นั้น

          เนื่องจาก นายสมโชค บุญกำเนิด กรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (กรรมการ สปท.) ตามคำสั่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดังกล่าวได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการ สปท. ทำให้ตำแหน่งว่างลง

          ฉะนั้น อาศัยอำนาจุตามความในมาตรา 33 ประกอบกับมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 และข้อ 5 ข้อ 16 ข้อ 19 และข้อ 20 ของระเบียบคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ว่าด้วยคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 ประกอบกับมติการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ครั้งที่ 29/2563 เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงแต่งตั้ง นายสุทนต์ กล้าการขาย เป็นกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่ากับเวลาที่เหลืออยู่ของตำแหน่งว่างลงนั้น

          ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

          สั่ง ณ วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563

          พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ

          ประธานกรรมการ ป.ป.ช.

ต้นฉบับ : ประกาศคำสั่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ 55/2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการ สปท. แทนตำแหน่งที่ว่าง

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้