ผู้ตรวจการแผ่นดิน MOU สมาคมสื่อช่อสะอาด สร้างช่องทางขยายความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่ชุมชน

Last updated: 15 ก.พ. 2567  |  7842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ตรวจการแผ่นดิน MOU สมาคมสื่อช่อสะอาด สร้างช่องทางขยายความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่ชุมชน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน MOU สมาคมสื่อช่อสะอาด สร้างช่องทางขยายความรู้ผู้ตรวจการแผ่นดินสู่ชุมชน

        วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม 902 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน พันตำรวจโท กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และนายสุทนต์ กล้าการขาย นายกสมาคมสื่อช่อสะอาด ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding) การเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินผ่านสถานีวิทยุเครือข่ายสมาคมสื่อช่อสะอาด อันเป็นการส่งเสริมการรับรู้บทบาท หน้าที่ และการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดินในการแก้ไขความเดือดร้อน สร้างช่องทางการเข้าถึงความเป็นธรรมแก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้ มีนางสาวคมขวัญ กาญจนกุญชร รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และนางสาวญาณินท์ เรืองศิริ เหรัญญิกสมาคมสื่อช่อสะอาด ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว


        พันตำรวจโท กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความร่วมมือในการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนหรือความไม่เป็นธรรมและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพให้กับประชาชนในทุกภูมิภาค เนื่องจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินมีสำนักงานอยู่ที่ส่วนกลาง ไม่มีหน่วยงานสาขาในภูมิภาค ซึ่งสมาคมสื่อช่อสะอาดนั้นเป็นองค์กรสื่อมวลชนที่ดำเนินงานขับเคลื่อนสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิงรุก เน้นการทำงานที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อยกระดับคุณภาพการสื่อสารที่ดีแก่สังคม ชุมชน และท้องถิ่น โดยไม่แสวงหากำไร มีเครือข่ายสถานีวิทยุกระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัด จำนวน 421 สถานี จึงนับเป็นโอกาสที่จะเพิ่มช่องทางส่งต่อความรู้สู่ชุมชนให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยร่วมกันผลิตหรือเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินผ่านรายการสถานีวิทยุ มุ่งเน้นความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดิน ช่องทางการติดต่อยื่นเรื่องร้องเรียน และกระบวนการขจัดหรือระงับความเดือดร้อนหรือความไม่เป็นธรรมของผู้ตรวจการแผ่นดิน ตลอดจนข้อมูลข่าวสารของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน


        พันตำรวจโท กีรป กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการแรกภายใต้ความร่วมมือนี้ คือ รายการ “ผู้ตรวจการแผ่นดินพบประชาชน” ซึ่งจะออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 19.30 – 20.00 น. ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงสังกัดเครือข่ายสมาคมสื่อช่อสะอาด จำนวน 421 สถานีทั่วประเทศ เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ โดยนำเสนอผลงานตามภารกิจของผู้ตรวจการแผ่นดินในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ การลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทั้งสององค์กรจะร่วมด้วยช่วยกันช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงความเป็นธรรมได้ง่ายขึ้น พร้อมขับเคลื่อนประเทศชาติไปสู่สังคมสังคมธรรมาภิบาลต่อไป

ดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้อง
        - 
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กับ สมาคมสื่อช่อสะอาด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้