"Grants for Change กองทุนสร้างสรรค์สื่อ สื่อสร้างสรรค์สังคม”

Last updated: 21 ส.ค. 2563  |  5389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"Grants for Change  กองทุนสร้างสรรค์สื่อ สื่อสร้างสรรค์สังคม”

งานแถลงข่าวเปิดรับข้อเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนทุนประจำปี 2563 วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท จากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ดาวน์โหลดไฟล์เสียงสปอตวิทยุ

กดลิ้งค์ดาวน์โหลดไฟล์เสียงสปอตวิทยุ  

สแกนดาวน์โหลด QR Code ไฟล์เสียงสปอตวิทยุ

ผู้สนใจสามารถยื่นข้อเสนอโครงการได้ที่ http://granting.thaimediafund.or.th/login.html

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ที่ห้องวิภาวดี บอลรูม เอ บี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดงาน Grants for Change แถลงข่าวเปิดรับข้อเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนทุนประจำปี 2563 วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท พร้อมกัน 5 ภูมิภาค ส่วนกลางกรุงเทพฯ ส่วนภูมิภาค เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี สงขลา โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานเต็มจำนวนทุกภูมิภาค

นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ประธานอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย และสร้างสรรค์ ประธานเปิดงานกล่าวว่า คนไทยมีวัฒนธรรม มีความเอื้ออาทร ความห่วงใย มีน้ำใจและมีความคิดสร้างสรรค์ ทุกคนไม่ใช่เป็นเพียงผู้รับสื่อแต่เป็นผู้ผลิตสื่อ วันนี้เรามีสิ่งดีๆ จากช่องทางของรัฐคือกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จึงอยากให้คนที่มีความสนใจเข้ามายื่นข้อเสนอโครงการ มาร่วมผลิตสื่อ เพราะทุกท่านมีคุณค่า ที่จะมาช่วยสร้างความเข้มแข็ง อยากให้มาช่วยกันสร้างสรรค์สื่อที่ปลอดภัย ป้องกันสื่อร้ายเป็นวัคซีนให้กับสังคม

ด้าน ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่าการจัดงานพร้อมกันใน 5 ภูมิภาคของประเทศในวันนี้ เจ้าหน้าที่ทุกคนของสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มีความตั้งใจเป็นหนึ่งเดียวที่จะให้บริการและดูแลผู้สนใจเสนอโครงการฯ การจัดงานในครั้งนี้เราอยากจะให้กองทุนสื่อกับช้างเผือกได้มาเจอกัน เราจะได้ค้นพบผู้ผลิตหน้าใหม่ หรือรายเดิม ที่จะมาช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานใหม่ โดยกองทุนสื่อจะเป็นกลไกในการที่จะไปค้นพบผู้ผลิตสื่อที่ดีและมีคุณภาพ กองทุนสร้างสรรค์สื่อเพื่อให้สื่อไปสร้างสรรค์สังคม 

“อยากให้ทุกคนฝันร่วมกันฝันว่างานนั้นจะเป็นมาสเตอร์พีซ ที่สร้างผลกระเทือนต่อสังคมไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยแต่ส่งผลกระเทือนไปยังนานาชาติได้ ทั่วโลกได้  และคอนเท้นต์หนึ่งคอนเท้นต์คลิปหนึ่งคลิปมันเปลี่ยนชีวิตเลย อยากขอเชิญชวนผู้ขอรับทุนทุกคน ให้คิดใหญ่ งานของท่านจะดังไกลไปทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทย” ดร.ธนกรกล่าว

ซึ่งงานในวันนี้กองทุนสื่อ ได้เปิดเวทีเสวนา “เขียนโครงการอย่างไรให้ได้ทุน” โดยวิทยากรผู้มีประสบการณ์และตัวแทนผู้รับทุน มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์รวมถึงการเปิดคลินิกให้คำแนะนำ วิธีคิดวิธีการเขียนโครงการ การทำความเข้าใจรายละเอียดในสัญญา และการบริหารโครงการและการประสานงานกับกองทุนฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีเปิดรับข้อเสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนทุนประจำปี 2563 วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค มีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังมีผู้ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ อีกจำนวนมาก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้