กกต. จัดชุดเคลื่อนที่เร็วป้องปรามเลือกตั้งเทศบาล

Last updated: 21 มี.ค. 2564  |  2871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กกต. จัดชุดเคลื่อนที่เร็วป้องปรามเลือกตั้งเทศบาล

กกต.จัดชุดเคลื่อนที่เร็วคุมเข้มทุจริตเลือกตั้งเทศบาล ประสานมหาดไทยกำชับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน หนุนการข่าว

วันที่ 21 มีนาคม 2564 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งเทศบาล ซึ่งเป็น การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 28 มีนาคม 2564 นั้น สำนักงาน กกต. ได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแต่งตั้งเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 204 ชุด ซึ่งแต่ละชุดประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย โดยมีหน้าที่ ดังนี้

1. ป้องปรามหาข่าว เผชิญหรือระงับเหตุการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีในพื้นที่รับผิดชอบ

2. การตรวจค้น จับกุม ควบคุม ผู้กระทำผิดนำส่งพนักงานสอบสวนหรือนำส่งศาลแล้วแต่กรณี

ทั้งนี้ ให้ชุดเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 19 – 28 มีนาคม 2564 รวมระยะเวลาปฏิบัติหน้าที่ 10 วัน ซึ่งสำนักงาน กกต. ได้ประสานไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด กำชับไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการให้การสนับสนุนข้อมูลข่าวสารแก่ผู้ตรวจการเลือกตั้ง และพนักงานของสำนักงาน กกต. ในการลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการแสวงหาข้อมูลข่าวสาร การกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้