ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน ปล่อยสินเชื่อเพื่อคุณ สูงสุด 500,000 บาท ผ่าน WWW.สินเชื่อเพื่อคุณ.NET และไลน์

Last updated: 13 ส.ค. 2565  |  1469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน ปล่อยสินเชื่อเพื่อคุณ สูงสุด 500,000 บาท ผ่าน WWW.สินเชื่อเพื่อคุณ.NET และไลน์

ตามที่มีโฆษณาด้านการเงินในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน ปล่อยสินเชื่อเพื่อคุณ สูงสุด 500,000 บาท ผ่าน WWW.สินเชื่อเพื่อคุณ.NET และไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์ข้อความในสื่อเฟซบุ๊กโดยระบุว่าธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน ปล่อยสินเชื่อเพื่อคุณ สูงสุด 500,000 บาท ผ่าน WWW.สินเชื่อเพื่อคุณ.NET และไลน์ ทางธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารทั้ง 2 แห่งแต่อย่างใด และยังแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก GSB society หรือโทร 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารทั้ง 2 แห่งแต่อย่างใด และยังแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ดาวน์โหลดและไฟล์ที่เกี่ยวข้อง : ไฟล์เสียงสำหรับสถานีวิทยุกระจายเสียง 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้