ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผู้มีอารมณ์ด้านลบบ่อย เศร้าหมอง ดื่มน้ำน้อย ความถี่ต่ำ จะติดเชื้อโควิด 19 ได้ง่าย

Last updated: 29 ม.ค. 2566  |  2995 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผู้มีอารมณ์ด้านลบบ่อย เศร้าหมอง ดื่มน้ำน้อย ความถี่ต่ำ จะติดเชื้อโควิด 19 ได้ง่าย

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความถึงประเด็นเรื่องผู้มีอารมณ์ด้านลบบ่อย เศร้าหมอง ดื่มน้ำน้อย ความถี่ต่ำ จะติดเชื้อโควิด 19 ได้ง่าย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากข้อความที่กล่าวว่าผู้ที่มีคลื่นความถี่ทางอารมณ์ต่ำ อารมณ์ลบ เศร้าหมอง จะติดเชื้อโควิด 19 ได้ง่ายกว่าผู้อื่น เชื้อจะเติบโตได้ดีกว่าผู้ที่ดื่มน้ำมาก ๆ และความถี่ทางอารมณ์สูง จิตใจเมตตา ผ่องใส สดชื่น เบิกบานนั้น ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่าข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะคลื่นความถี่นั้น ไม่มีผลต่อร่างกาย และยังไม่มีงานวิจัยใด ที่สามารถนำมายืนยันเรื่องดังกล่าวได้

สำหรับการป้องกันตนเองให้ห่างจากเชื้อโควิด 19 ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำจากหน่วยงานสาธารณสุข คือ หมั่นล้างมือให้สะอาด โดยใช้สบู่และน้ำหรือเจลล้างมือที่มีส่วนผสมหลักเป็นแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 70% ขึ้นไป รักษาระยะห่างจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เพื่อลดอาการรุนแรงและลดโอกาสเสียชีวิต

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ยังไม่มีงานวิจัยใดที่สามารถนำมายืนยันได้ว่าหากคลื่นความถี่ทางอารมณ์ต่ำ มีอารมณ์ทางด้านลบบ่อย เศร้าหมอง ทำให้ติดเชื้อโควิด 19 ได้ง่าย

ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม
LINE: @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)
Website: https://www.antifakenewscenter.com/
Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand
Tiktok: @antifakenewscenter
สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้