ครม. เพิ่มวันหยุดพิเศษ 5 พ.ค. 66 ทำให้มีวันหยุดยาว 4 วันติด จริงหรือ?

Last updated: 29 ม.ค. 2566  |  3093 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ครม. เพิ่มวันหยุดพิเศษ 5 พ.ค. 66 ทำให้มีวันหยุดยาว 4 วันติด จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องครม. เพิ่มวันหยุดพิเศษ 5 พ.ค. 66 ทำให้มีวันหยุดยาว 4 วันติด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2566 จำนวน 1 วัน คือวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 66 เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเวลาดังกล่าว จะกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย และเมื่อรวมวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษดังกล่าวแล้ว จะทำให้มีวันหยุดราชการประจำปี 2566 รวมทั้งสิ้น 19 วัน ซึ่งมีจำนวนเท่าวันหยุดราชการและวันหยุดชดเชยในปี 2563 – 2565 แต่เมื่อรวมวันหยุดชดเชยแล้ว จะมีวันหยุดราชการและวันหยุดชดเชยรวม 24 วัน

สำหรับวันหยุดราชการและวันหยุดชดเชยในปี 2566 ประกอบด้วย วันที่ 1 มกราคม วันขึ้นปีใหม่ 2566, 2 มกราคม วันหยุดชดเชยวันขึ้นปีใหม่, 6 มีนาคม วันมาฆบูชา, 6 เมษายน วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกฯและวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์, 13-15 เมษายน วันสงกรานต์ (3วัน), 17 เมษายน วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์, 4 พฤษภาคม วันฉัตรมงคล, 5 พฤษภาคม วันหยุดราชการที่กำหนดเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ, 17 พฤษภาคม วันพระราชพิธีพืชมงคลฯ, 3 มิถุนายน วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีและวันวิสาขบูชา, 5 มิถุนายน วันหยุดชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีและวันวิสาขบูชา

28 กรกฎาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, 1 สิงหาคม วันอาสาฬหบูชา, 2 สิงหาคม วันเข้าพรรษา, 12 สิงหาคม วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและวันแม่แห่งชาติ, 14 สิงหาคม วันหยุดชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและวันแม่แห่งชาติ 13 ตุลาคม วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร, 23 ตุลาคม วันปิยมหาราช, 5 ธันวาคม วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ, 10 ธันวาคม วันรัฐธรรมนูญ, 11 ธันวาคม วันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ และ 31 ธันวาคม วันสิ้นปี

ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม
LINE: @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)
Website: https://www.antifakenewscenter.com/
Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand
Tiktok: @antifakenewscenter
สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้