ป.ป.ช. จัดโครงการเสวนาเพื่อบูรณาการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ

Last updated: 1 ก.ย. 2565  |  3005 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช. จัดโครงการเสวนาเพื่อบูรณาการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ

สำนักงาน ป.ป.ช. จัดโครงการเสวนาเพื่อบูรณาการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ครั้งที่ 6 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

          วันที่ 31 สิงหาคม 2565 สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักคดี จัดโครงการเสวนาเพื่อบูรณาการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ครั้งที่ 6 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

          วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินคดีในชั้นศาลในคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ และเพื่อลดปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินคดีในศาล ให้การดำเนินคดีในศาลเป็นไปโดยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ขับเคลื่อนการปราบปรามการทุจริตให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ณ ห้องนนทบุรี 1 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

          สำหรับการเสวนาในครั้งนี้ เป็นหัวข้อ “ปัญหาและข้อขัดข้องในการดำเนินคดีอาญาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในขั้นตอนกระบวนการพิจารณาในชั้นศาล” ในเขตพื้นที่ส่วนกลาง โดยมี นายสุรพงษ์ อินทรถาวร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายผณุกร วิสุทธิธรรม ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา นางสาวชนัญชิตา ณ ระนอง ผู้พิพากษาชั้นต้นประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา นายมนต์ชัย ชนินทรลีลา รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นายชัชชัย ทัดศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นายรชต พนมวัน อัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 นายอรินทัต ศรีขจรลาภ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด และผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของสำนักคดีและสำนักไต่สวนการทุจริตในพื้นที่ส่วนกลางร่วมเสวนา

          ทั้งนี้ เพื่อหารือการดำเนินคดีในศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ การประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ขอคำแนะนำและข้อเสนอแนะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริต และประพฤติมิชอบ (ส่วนกลาง) เพื่อบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนการปราบปรามการทุจริตให้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์และได้รับการตอบรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างดียิ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้