กพฐ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมและช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่สิงห์บุรีและอ่างทอง

Last updated: 18 ต.ค. 2565  |  2729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กพฐ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมและช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่สิงห์บุรีและอ่างทอง

ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมและช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สิงห์บุรีและอ่างทอง

วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สิงห์บุรี และอ่างทอง (โรงเรียนวัดโบสถ์, โรงเรียนอินทร์บุรี, โรงเรียนพรหมบุรีรัชดาภิเษก, โรงเรียนปาโมกข์วิทยาภูมิ) และสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับทางโรงเรียน และสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักเรียน

ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม อาทิ กองทัพเรือ กองทัพบก หน่วยปืนใหญ่ลพบุรี ตำรวจ องค์กรท้องถิ่น และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้อำนวยการ สพป.และ สพม.สิงห์บุรีและอ่างทองได้ร่วมกันแก้ปัญหาและให้การสนับสนุนผู้อำนวยการโรงเรียนอินทร์บุรี และโรงเรียนวัดโบสถ์ได้อย่างดีเยี่ยม มีการจัดระบบการรายงานสภาพปัญหาและการให้ความช่วยเหลือ และประสานงานเครือข่ายร่วมกันได้อย่างดี

โรงเรียนพรหมบุรีรัชดาภิเษก น้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2565 โดยมีปริมาณน้ำท่วมสูงสุดถึง 1.5 เมตร ทำให้บริเวณโรงเรียน ศูนย์อารยเกษตร, ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ขณะนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงแล้ว แต่ยังคงมีน้ำขังบริเวณสนามฟุตบอล และเศษโคลนที่หลงเหลือจากน้ำท่วม นอกจากนี้ โรงเรียนยังเป็นศูนย์พักพิงให้กับคนในชุมชนบริเวณใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมได้พักอาศัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีส่วนช่วยเหลือโรงเรียนเป็นอย่างมาก ทั้งการนำอาหารและเครื่องดื่มมาให้กับครูที่ดูแลศูนย์พักพิง และในช่วงที่น้ำไม่ท่วม ก็มีส่วนช่วยในการพัฒนาศูนย์อารยเกษตร

ทั้งนี้ได้มีหน่วยงานภายนอกเข้าให้การช่วยเหลือนักเรียนและชุมชนแล้ว เช่น กองทัพเรือ ที่มอบถุงยังชีพและส่งทหารเรือมาประจำที่ศูนย์พักพิง และยังมี พม.สิงห์บุรี, ศิษย์เก่า, วัดและบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุนเครื่องอุปโภคให้กับศูนย์พักพิง

"ส่วนโรงเรียนปาโมกข์วิทยาภูมิ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 80% บริเวณชุมชนที่นักเรียนอาศัยอยู่ที่ลงพื้นที่ในวันนี้ น้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2565 ขณะนี้น้ำยังคงท่วมสูงกว่า 2 เมตร นักเรียนและประชาชนในบริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบอย่างมาก นักเรียนอาศัยอยู่ในบ้านที่มีการหนุนให้สูงขึ้น ผอ.โรงเรียนและครูที่อยู่ในพื้นที่ รู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล และมีการติดตามนักเรียนตลอดเวลาด้วยความใส่ใจ และเข้าถึงความเป็นอยู่นักเรียนในการเป็นพ่อแม่คนที่สองได้เป็นอย่างดี" รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้