ผู้ว่าฯนนทบุรี เผยพบผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน 181 ราย

Last updated: 22 ต.ค. 2565  |  4288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯนนทบุรี เผยพบผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน 181 ราย

ผู้ว่าฯนนทบุรี เปิดสถิติอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดนนทบุรี เกิดอุบัติเหตุทางถนนรวม 3,831 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4,077 คน และมีผู้เสียชีวิต 181 ราย

          วันที่ 22 ตุลาคม 2565 นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ้ค "นายสุธี ทองแย้ม" ระบุว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้กำหนดมาตรการต่างๆออกมามากมายเพื่อที่จะป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของประเทศลงให้ได้ ผมจึงขอนำข้อมูลตัวเลขเกี่ยวกับสถิติอุบัติเหตุทางถนน ของจังหวัดนนทบุรีมาแชร์ให้กับผู้ติดตามทุกท่านได้ทราบครับเพื่อที่จะช่วยกันปฏิบัติตามกฎจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนนลงให้ได้ ซึ่งเมื่อเห็นตัวเลขอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตของจังหวัดนนท์แล้วน่าตกใจเลยทีเดียวเฉลี่ยเกิดอุบัติเหตุเดือนละ 400 กว่าครั้ง บาดเจ็บเดือนละ 400 กว่าคน เสียชีวิตเดือนละประมาณ 20 คน กล่าวคือ

          ปัจจุบัน (นับตั้งแต่เดือนมกราคม - กันยายน 2565) จังหวัดนนทบุรี มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนรวม 3,831 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4,077 คน และมีผู้เสียชีวิต 181 ราย ทั้งนี้ตัวเลขของทั้งจำนวนอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมเสี่ยงหลัก 4 ประการ ได้แก่ การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด การดื่มแล้วขับ การขับขี่รถโดยไม่สวมหมวกนิรภัย และการไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

          จึงได้แจ้งให้ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ที่ทำการปกครองอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันรณรงค์เพื่อลดตัวเลขและสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ผ่านการขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางท้องถนนทุกระดับ เสริมสร้าง ปลูกฝัง สร้างความตระหนักรู้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมการใช้ถนนอย่างถูกต้อง ผ่านแผนบูรณาการการป้องกัน และลดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาล และวันหยุด เช่น การวิเคราะห์จุดเกิดเหตุซ้ำซากและจัดทำแผนที่จุดเสี่ยงซ้ำซากเพื่อนำมาวางแผนป้องกันความเสี่ยง ฝึกซ้อมและกวดขันการกระทำผิดวินัยจราจรอย่างสม่ำเสมอ แจ้งหน่วยงานในสังกัดให้สร้างการรับรู้ในเรื่องของวัฒนธรรมการใช้ถนนที่ถูกต้อง เป็นต้น

          ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวนนทบุรีทุกท่านร่วมใจกันปฏิบัติการกฎหมายการจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อลดตัวเลขสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนน และทำให้จังหวัดนนทบุรี เป็นเมืองที่น่าอยู่ ปลอดภัยต่อคุณภาพชีวิตของทุกท่าน ขอบคุณครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้