ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด 'สมหมาย จันทร์ฉาย' นายก อบต.หนองขาม ร่ำรวยผิดปกติ 119 ล้านบาท

Last updated: 26 ต.ค. 2565  |  3469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด 'สมหมาย จันทร์ฉาย' นายก อบต.หนองขาม ร่ำรวยผิดปกติ 119 ล้านบาท

ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายสมหมาย จันทร์ฉาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ร่ำรวยผิดปกติ รวมมูลค่าทรัพย์สิน 119,327,444.22 บาท

          วันที่ 26 ตุลาคม 2565 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดคดีสำคัญกรณีร่ำรวยผิดปกติ นายสมหมาย จันทร์ฉาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ร่ำรวยผิดปกติ โดยมีทรัพย์สินมากผิดปกติ หรือมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นมากผิดปกติ จำนวน 49 รายการ แบ่งเป็นรถยนต์ จำนวน 28 รายการ รถจักรยานยนต์ จำนวน 18 รายการและอากาศยานเบาพิเศษ จำนวน 3 รายการ และทรัพย์สินซึ่งอยู่ในชื่อของภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จำนวน 9 รายการ มีมูลค่าสูงกว่าสินทรัพย์และกำไรสุทธิที่บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล (ภ.ง.ด. 50) อีกทั้ง บริษัท เมืองหนองเลง จำกัด ไม่ได้กำหนดให้มีการจ่ายเงินเดือนหรือค่าตอบแทนอื่นใดแก่ภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส กรรมการบริษัท ภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส จึงมีพฤติการณ์ถือครองทรัพย์สินทั้ง 9 รายการ เช่น รถยนต์ จำนวน 7 รายการ  รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 รายการ แทนผู้ถูกกล่าวหา รวมมูลค่าทรัพย์สิน 119,327,444.22 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้