ป.ป.ช. เปิดปฏิบัติการติดตามบุคคลตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 5

Last updated: 7 ก.พ. 2566  |  2826 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช. เปิดปฏิบัติการติดตามบุคคลตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 5

ป.ป.ช. เปิดปฏิบัติการล่าตัวบุคคลตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบ ภาค 5 คู่สัญญาขุดลอกลำน้ำแม่เต๊าะ ร่วมขบวนการเปิดซองสอบราคาเท็จ เพื่อประโยชน์แก่อดีตนายก อบต.ลำปาง-พวก หลังหลบหนีพักอาศัยขอนแก่น - นำตัวฟ้องอัยการส่งฟ้องคดีต่อแล้ว

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ร่วมกับงานสืบสวนคดีทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 4 ปฏิบัติการสืบสวนติดตามบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ที่ จ.35/2565 ลงวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ราย นางสาวภัทราพร โม่มาลา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐซึ่งกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 (พ.ร.บ. ฮั้ว) มาตรา 12 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86

โดยมีพฤติการณ์การกระทำความผิด กล่าวคือ เมื่อปี 2550 ได้เข้าเป็นคู่สัญญาในโครงการขุดลอกลำน้ำแม่เต๊าะ ช่วงไหลผ่านบ้านท่าเดื่อ หมู่ที่ 7 ตำบลหัวเมือง อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันจัดทำใบเสนอราคาและเอกสารประกอบ และสนับสนุนกระบวนการเปิดซองสอบราคาอันเป็นเท็จ

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ถูกกล่าวหาตามหมายจับได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 11 ตำบลบึงเนียม อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมและควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุม พิมพ์ลายนิ้วมือ และหนังสือส่งตัว ณ สภ.เมืองไหม โดยจะนำตัวผู้ถูกกล่าวหาส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 5 เพื่อฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้