ผู้ว่าฯนนทบุรี แถลงข่าวงานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์” ประจำปี 2566

Last updated: 27 มี.ค. 2566  |  4836 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯนนทบุรี แถลงข่าวงานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์” ประจำปี 2566

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี แถลงข่าวงานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยามหาเจษฎาบดินทร์ "วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชลสองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์" เริ่มวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 2566

          เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ตำบลบางศรีเมือง นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวงานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์” โดยมี พันตำรวจเอกธงชัย เย็นประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี, นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี, นายเล็ก นารี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี, นายสุริยัน บุญยมโนนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรี และ นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวฯ ด้วย

          นายสุธี ทองแย้ม กล่าวว่างานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2566 จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ และน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ในฐานะผู้มีคุณูปการอย่างยิ่งยวดต่อประเทศไทย และจังหวัดนนทบุรี โดยในปีนี้ จัดงานระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม - วันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2566 ณ อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ตำบลบางศรีเมือง และบริเวณท่าน้ำนนท์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ภายใต้แนวคิด “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์” ซึ่งจังหวัดนนทบุรี บูรณาการร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายภาคเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดนนทบุรี

          พันตำรวจเอกธงชัย เย็นประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่าภายในงานผู้มาร่วมงานสามารถแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย เพื่อร่วมสัมผัสเสน่ห์อันงดงามของนนทบุรีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ใกล้กรุงเทพมหานครที่ยังคงอัตลักษณ์ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย ในลักษณะสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ผสมกลมกลืนอย่างลงตัว และยังคงอยู่ในปัจจุบันของจังหวัดนนทบุรี รวมไปถึงกิจกรรมอันหลากหลายที่จังหวัดนนทบุรีได้เตรียมไว้ พร้อมการประดับประดาด้วยอุโมงค์ไฟภายในอุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่มีความสวยงาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่ผู้ที่มาเดินชมเที่ยวงานมีเรือข้ามฟากจากท่าน้ำนนท์ มายังวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร เริ่มตั้งสี่โมงเย็นเป็นต้นไป ส่วนทางรถก็มีที่จอดรถรองรับทั้งลานจอดรถใต้สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ลานจอดรถเทศบาลเมืองบางศรีเมือง และลานจอดรถหอประชุมสงฆ์ วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร

          วัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ประชาชนเกิดความรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อให้ประชาชนจังหวัดนนทบุรีเกิดความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นส่งผลให้เกิดการอนุรักษ์ฟื้นฟู ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และมรดกของชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้เป็นที่แพร่หลายของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ส่งเสริมความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนในท้องถิ่นให้มีบทบาทในการพัฒนางานด้านศิลปะวัฒนธรรม และประเพณี และส่งเสริมอาชีพ หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลและผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้