ผู้ตรวจการแผ่นดิน ร่วมสร้างวินัยจราจรลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดอุทัยธานี

Last updated: 30 ส.ค. 2566  |  3030 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ร่วมสร้างวินัยจราจรลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดอุทัยธานี

ผู้ตรวจการแผ่นดินลงพื้นที่อุทัยธานี ร่วมผลักดันความปลอดภัยทางถนน เร่งสร้างวินัยจราจร

          วันที่ 30 สิงหาคม 2566 นายทรงศัก สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมคณะลงพื้นที่ ณ ศาลา 12 ไร่ วัดจันทาราม (วัดท่าซุง) และบริเวณทางข้ามม้าลาย โรงเรียนพระสุธรรมยานเถระวิทยา อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ภาคีเครือข่ายหน่วยงานราชการและภาคเอกชน จัดกิจกรรมการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดิน และความปลอดภัยทางถนน เน้นปลูกฝังวินัยจราจรแก่เยาวชนและประชาชน มุ่งลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยมีภาคีเครือข่าย บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและประชาชน กว่า 600 คน

          นายทรงศัก สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่าการจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กับภาคีเครือข่ายหน่วยงานราชการและภาคเอกชนในจังหวัดอุทัยธานี ได้บูรณาการร่วมแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนและสร้างความปลอดภัยในชีวิต รวมถึงให้สาธารณชนรับทราบถึงบทบาท หน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดิน ช่องทางการเข้าถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมทั้งรณรงค์การใช้รถใช้ถนนเพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิต ลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวมถึงการรณรงค์ให้ประชาชนเคารพและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพราะทุกวันนี้อุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทย มีจำนวนผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตและผู้พิการมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี รวมทั้งเป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรของประชากรชายไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้