รัฐสภา

ที่ประชุม วุฒิสภา ไฟเขียวส่งผลศึกษาปมสรรหา เลขาธิการ กสทช. ล่าช้า ให้ ครม.-ป.ป.ช.พิจารณา ด้าน ประพันธุ์ เผยกลางที่ประชุมฯ ชี้ 'นพ.สรณ' ส่อขาดคุณสมบัตินั่งเก้าอี้ 'กสทช.' แล้ว

นพ.สรณ ส่งหนังสือถึง ประธานวุฒิสภา ขอให้ตรวจสอบ กมธ.เทคโนโลยีฯ ก้าวก่าย-แทรกแซงอำนาจ ประธาน กสทช. หลังเข้าตรวจสอบคุณสมบัติ-ลักษณะต้องห้าม ประธานฯ-การสรรหา เลขาธิการ กสทช.

สมาคมสื่อช่อสะอาด ร้อง กมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ช่วยประสาน กสทช.ขยายเวลาทดลองออกอากาศวิทยุฯ ระบบเอฟเอ็ม เพื่อเยียวยาผู้ประกอบกิจการรายเดิม

ที่ประชุมสมาชิกวุฒิสภามีมติ เลือก "ภัทรศักดิ์ วรรณแสง" อดีตรองประธานศาลฎีกา เป็นกรรมการ ป.ป.ช. ด้วยคะแนนเห็นชอบ 186 คะแนน ไม่เห็นชอบ 2 คะแนน ไม่ออกเสียง 5 คะแนน

การขยายผลการขับเคลื่อนโครงการวิจัยสภานักเรียนกับการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองประชาธิปไตยที่กระตือรือร้นในยุคดิจิทัล โดย ดร.เลิศพร อุดมพงษ์ นักวิชาการผู้ชำนาญการ สำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้า

วุฒิสภาเห็นชอบ “เอกวิทย์ วัชชวัลคุ” ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา เป็นกรรมการ ป.ป.ช.

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา จัดเสวนา “สิทธิประชาชน : ตรวจสอบ ฉ้อราษฎร์ บังหลวง” มุ่งสร้างความตระหนักรู้สิทธิทางการเมืองและกระตุ้นการมีส่วนร่วมเพื่อต่อต้านคอร์รัปชันอย่างเป็นรูปธรรม

ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในโอกาสเปิดอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา อย่างเป็นทางการ หวังเป็นสื่อนิติบัญญัติสร้างสรรค์รายการและข่าวสาร เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีและการมีส่วนร่วมระหว่างรัฐสภากับประชาชน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้