ข่าวเด่น

บริการข่าวสาร ความรู้ ความเคลื่อนไหว ภารกิจในการทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง และภารกิจในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อส่งเสริมค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริตให้เกิดมีในสังคมไทย

รัฐบาลเผยแพร่วีดิทัศน์สารคดีเฉลิมพระเกียรติในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร

ต้องนับเป็นความพยายามของ กสทช.หรือคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) ที่ต้องการออกกฎระเบียบผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโอทีที (Over The Top) เฟซบุ๊ก (Facebook) และยูทิวบ์ (YouTube) มาเข้าระบบ เพื่อควบคุมเนื้อหาไม่ให้ขัดต่อระเบียบ กสทช. และจะต้องชำระค่าใช้คลื่นความถี่ เพื่อสร้างกติกาที่เท่าเทียมกัน สถานีโทรทัศน์

บอร์ด กสทช. โละเกณฑ์ OTT ทิ้ง เหตุมีจุดอ่อนเพียบหวั่นถูกฟ้อง-เตรียมยกร่างเป็นกฏหมายมีผลใช้ก่อน 6 ตุลาคม

ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมารัฐบาลออกกฎเกณฑ์ในการควบคุมองค์กรสื่อ และผู้ใช้งานสื่อโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่องถึง 4 กฎเกณฑ์ โดยมีเหตุผลของการออกกฎเกณฑ์ที่แตกต่างกันไป

Asia Internet Coalition หรือ AIC เป็นองค์กรความร่วมมือที่มีสมาชิกคือ Facebook, Google, LinkedIn, Apple, Twitter รวมถึง Yahoo, LINE, และ Rakuten ได้ออกแถลงการณ์ต่อกฏระเบียบที่ กสทช. ออกมาเพื่อควบคุม OTT โดย Jeff Paine กรรมการผู้จัดการของ AIC

ป.ป.ช.ชงมาตรการเอาผิดนักการเมืองท้องถิ่นหลังถูกชี้มูล เสนอข้อมูลกระทรวงมหาดไทย ฟันพร้อมฟ้องอาญา-แพ่ง แนะ กกต.ยึดฐานข้อมูลทุจริตพิจารณาคุณสมบัติ ไม่ให้กลับมาสมัครใหม่ พร้อมเสนอ ครม. แก้กฎหมายกำหนดคุณสมบัติ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.กสทช.ฉบับใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และให้ยุบบอร์ดย่อยของ กทสช.คือ กสท. และ กทค.ทันที โดยให้เหลือเพียงบอร์ด กสทช.ชุดใหญ่เพียงชุดเดียว

ผ่ากฎหมายใหม่ พ.ร.บ.กสทช. มีผลแล้ว ยุบรวม 2 บอร์ด เหลือบอร์ดเดียว / ลดเก้าอี้กรรมการ 11 คน เหลือ 7 คน ให้วุฒิสภาคัดเลือก / หลายมาตราซ่อนผังอำนาจให้กรรมการดีอี มีสิทธิ์ชี้ขาดโครงการทับซ้อนระดับชาติ

คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดกรณีโกงแวตพันล้าน จัดซื้อจัดจ้างผิดระเบียบ เรียกรับเงิน รวม 4 คดี

คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางวินัยและอาญา ข้าราชการสังกัด ปปง. และกองทัพเรือ

จุดเปลี่ยน “สื่อทีวีไทย” อำนาจเม็ดเงินโฆษณา สลับขั้วอยู่ในมือ “แบรนด์-มีเดียเอเยนซี”

ศาลอาญา แจงข้อกำหนดถ่ายภาพ ทำข่าว ย้ำ!! "ห้ามไลฟ์สด" ห้ามถ่ายติดโซ่ตรวน เครื่องพันธนาการ เบลอหน้าได้ ป้องกันการเหยียดหยาม คุ้มครองสิทธิทุกฝ่าย

จังหวัดนนทบุรี เปิดประมูลทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และก้านยาว 9 ลูก โดยลูกที่แพงที่สุดถูกประมูลไปในราคา 3 แสนบาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ปีนต้นทุเรียน เพื่อตัดทุเรียน พันธุ์ก้านยาว และ พันธุ์หมอนทอง สินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรี ภายในสวนของเกษตรกร เพื่อนำไปประมูลในงานทุเรียนไทย

นักวิชาการ วิพากษ์ สื่อเก่าสูญพันธ์ุ เพราะพึ่งแต่แฟลตฟอร์มจากเมืองนอก ไม่พัฒนาคนตัวเอง ขณะที่ความรู้วารสารศาสตร์ยังจำเป็น เพื่อสร้างพลเมืองฉลาดเท่าทันการเปลี่ยนแปลง

ไทยทีวี โล่ง! ศาลปกครองสูงสุดพิพากษายืนตามศาลปกครองชั้นต้น คุ้มครองชั่วคราว ส่งผล กสทช.ห้ามยึดหลักทรัพย์ค้ำประกันของ ธนาคารกรุงเทพ ที่ บ.ไทยทีวี วางค้ำประกันไว้งวด 4-6 รวมมูลค่า 1,075 ล้านบาท ระหว่างที่คดียังไต่สวนไม่แล้วเสร็จ

ดีเดย์ ผู้ขับขี่ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัม หากเกิดอุบัติเหตุจะไม่ได้รับความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากการทำประกันภัยภาคสมัครใจ

เปิด 4 มุมมองภาคธุรกิจ รับมือการเปลี่ยนแปลงของโลก ยอมรับ ในอีก 10 ปีข้าง เทคโนโลยีและนวัตกรรม จะเข้ามามีบทบาทในการทำธุรกิจมากขึ้น ดังนั้น “ข้อมูล” จึงเป็นสิ่งสำคัญในการเข้าถึงตลาดทั่วโลก พร้อมมองว่า หากไม่ปรับตัวท้ายที่สุดจะถูกแซง เพราะแข่งขันไม่ได้ ขณะที่ ภาครัฐ เชื่อ EEC จะเปลี่ยนโครงสร้างลงทุนไทย

"ทีโอที-อสมท" เร่งปั๊มรายได้จากคลื่นในมือ "ดีแทค" ควัก 4,510 ล้านบาท/ปี แลกสิทธิ์ใช้คลื่น 2300 MHz 8 ปี "กสทช." ปลดล็อกปม Network Code คลื่น 2600 MHz ให้ อสมท เปิดเพย์ทีวีบนเทคโนโลยี BWA

กรมประชาสัมพันธ์นำเงินบริจาคจากวันสถาปนากรมประชาสัมพันธ์ ครบ 84 ปี มอบให้แก่บ้านราชาวดี (ชาย) กว่า 900,000 บาท พร้อมจัดกิจกรรมความสนุกสนาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้