เปิดตัว “ปัฐวาท สุขศรีวงศ์” เจ้าของนาฬิกา “เพื่อน” เซนต์คาเบรียล คอนเน็กชั่น

Last updated: 21 ม.ค. 2561  |  7624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัว “ปัฐวาท สุขศรีวงศ์” เจ้าของนาฬิกา “เพื่อน” เซนต์คาเบรียล คอนเน็กชั่น

รายงานพิเศษ / เปิดตัว “ปัฐวาท สุขศรีวงศ์” เจ้าของนาฬิกา “เพื่อน” เดิมพันเก้าอี้ “บิ๊กป้อม” เดิมพันอนาคต “บิ๊กตู่” และความฝัน “บิ๊กแดง” ย้อนรอย “4 ป.” และ “เซนต์คาเบรียลคอนเน็กชั่น”

มารู้จัก...“เสี่ยคราม” ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ "เจ้าสัวคอมลิ้งค์" เพื่อนรัก "บิ๊กป้อม" เจ้าของ "กรุนาฬิกาหรู" ที่ให้ บิ๊กป้อม ใส่มาตลอด เพื่อน ตท.6 ยัน ไม่ได้ยืม แต่ เจ้าสัว เอามาให้ใส่ตลอด ตามประสา เพิ่อนซี้ ตั้งแต่วัยอนุบาล...ย้อนรอย  "เซนต์คาเบรียลคอนเนคชั่น” ในอดีต

“ผมมีเพื่อน เพื่อนผมเอานาฬิกามาให้ผมใส่ตลอด เอามาให้ใส่ ไม่ได้เอามาให้ หรือซื้อมาฝาก แล้ว ผมก็คืนหมดทุกเรือนแล้ว” พล.อ.ประวิตร ยอมรับเป็นครั้งแรก ว่า เป็นนาฬิกาเพื่อน หลังจากที่ เป็นข่าวเม้าธ์มานาน

ส่วนวงใน คนใกล้ชิด นั้นรู้กันมาตั้งนานแล้ว ว่า เพื่อนรัก เพื่อนเลิฟ คนนี้ คือใคร

แต่ไม่มีใครอยากพาดพิงถึง เพราะเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว  ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2560 แต่พลเอกประวิตร ก็ได้ชี้แจงไปในเอกสาร ที่ส่งให้ ปปช.

แต่ตอนนี้ เริ่มมี สื่อเปืด ชื่อ เพิ่อน คนนี้ กันแล้ว....

ทั้งนายทหารใกล้ชิด พลเอกประวิตร และเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหา รรุ่น6 ต่างพูดตรงกันว่า เพื่อน คนที่ พล.อ.ประวิตร คนนี้ ก็คือ “เสี่ยคราม” นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เจ้าสัวคอมลิ้งค์ ที่เป็นเพื่อนรักของ พล.อ.ประวิตร แบบที่เรียกว่า ซี้ปึ๊ก กัน มาตั้งแต่เรียน ป.1 รร.เซนต์คาเบรียล และคบหาสนิทสนมกันมาตลอดกว่ า 60 ปี

และเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ที่เรียนมาพร้อมกับ หม่อมอุ๋ย มรว.ปรีดิยาธร เทวกุล ด้วย
ทั้งคู่จึงมีชื่อเป็นคณะกรร มการ มูลนิธิป่ารอยต่อ5 จังหวัด ของพลเอกประวิตร ซึ่งเป็นประธานมูลนิธิ ฯ และมี พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา. เป็นประธานกิตติมศักดิ์

เรียกได้ว่า ไม่ว่า ใครที่สนิทสนม ใกล้ชิดพลเอกประวิตร จะต้องรู้จัก "เสี่ยคราม "

ไม่ว่า. เพื่อนเตรียมทหารรุ่น6 และจปร.17 และวปอ.ของ พล.อ.ประวิตร ก็จะรู้จักสนิทสนม กับนายปัฐวาท ไปด้วย

ไม่แค่นั้น ครอบครัว สุขศรีวงศ์ และ วงษ์สุวรรณ ก็สนิทสนมใกล้ชิดกันมายาวนา น
ทั้งนี้เพราะรู้กันดีว่า นายปัฐวาท เป็น เพื่อนรักที่คอยดูแล พล.อ.ประวิตร ในทุกๆเรื่อง 

อาจเรียกได้ว่า เป็น "คนดูแล"ส่วนตัว ที่ไม่ว่า พล.อ.ประวิตร จะทำอะไร เขาก็จะมาช่วยสนับสนุน เช่น การให้ทุนการศึกษา การดูแลครอบครัว และกำลังพล ในหน่วยของ พล.อ.ประวิตร มายาวนาน

ที่สำคัญ พล.อ.ประวิตร และ นายปัฐวาท เป็นสายบุญ เหมือนกัน คือ ชอบเดินสายทำบุญ สร้างวัด สร้างโบสถ์ รวมทั้งไปทอดกฐิน ด้วยกัน จึงไม่แปลกที่ ไม่ว่า พล.อ.ประวิตร ไปทำบุญที่ไหน ก็จะมียอดทำบุญ หลายล้านบาท

ที่สำคัญคือ นายปัฐวาท เป็นศิษย์เอกของ อาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหรคมช. ด้วยกัน

เมื่อครั้ง นายปัฐวาท มีปัญหา เรื่องสุขภาพร่างกาย ที่เกือบจะเดินไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ก็ช่วยพาไปหาหมอเก่งๆ ในทุกๆด้าน ด้วยตนเอง จนอาการดีขึ้น

เจ้าสัวปัฐวาท นั้นมีฐานะมาตั้งแต่เดิม และมีธุรกิจที่มั่นคง ตั้งแต่ พล.อ.ประวิตร ยังเป็นแค่ พันเอก หรือ พลตรี

"เขาใส่นาฬิกาด้วยกันมาตลอด  ตั้งแต่เป็นหนุ่มๆ แล้ว. พลเอกประวิตร ไม่ได้ขอยืม แต่เสี่ยคราม เอามาให้ใส่ ตลอด ใส่แล้วเบื่อก็คืนกลับไป แล้วเอาเรือนใหม่มาใส่กัน เป็นแบบนี้มาตลอดเวลาหลายสิ บปี" เพื่อน ตท.6 ของบิ๊กป้อม เล่า 

นายปัฐวาท เป็นขาประจำ บ้าน ร.1รอ. ของ พล.อ.ประวิตร ทุกเที่ยงวัน หาก พล.อ.ประวิตร เข้ามาทานข้าวกลางวัน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ จนกระทั่ง เสียชีวิต

สายสัมพันธ์นี้ จึงเป็นที่มาของ “เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น” และ นายปัฐวาท ก็ถูกมองว่า เป็นกลุ่มทุน สายบูรพาพยัคฆ์ ซึ่งเป็น หน่วยที่ พล.อ.ประวิตร เติบโตมา และช่วยสร้าง บารมี ให้พลเอกประวิตร ด้วย

และเคยตกเป็นข่าว เมื่อครั้งที่พลเอกประวิตร จะขึ้นเป็น ผู้บัญชาการทหารบก

เจ้าสัวปัฐวาท ก็เป็นที่รักเคารพของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ที่เป็นน้องรักของ 
พล.อ.ประวิตรด้วย 

การเสียชีวิต ของนายปัฐวาท ด้วยปัญหาสุขภาพ เมื่อ 4 กพ.2560 ที่ผ่านมา ทำให้ พล.อ.ประวิตร เสียใจ มาก และไปร่วมงานศพเกือบทุกวัน ที่วัดโสมนัสฯ ซึ่งทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ก็ไปร่วมงานด้วยหลายวัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในวันพระราชทานเพ ลิงศพ

บรรดานายทหารเพื่อน ตท.6 และคนรอบข้าง พล.อ.ประวิตร จะรู้ดีถึงความสัมพันธ์ ของ พล.อ.ประวิตร กับ นายปัฐวาท 

เขาชอบนำนาฬิกา มาให้ พล.อ.ประวิตร ใส่ โดยไม่ได้พูดว่า เอามาให้ หรือไม่ แต่พล.อ.ประวิตร ก็ใส่มาตลอด ใส่บางเรือนชอบ ก็ใส่นานเป็นปี แต่ถ้าเรือนไหน ไม่ชอบ ก็จะคืนไป แล้วเอาเรือนใหม่ มาใส่ วนเปลี่ยนไปอย่างนี้

นี่ จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่พลเอก ประวิตรให้สัมภาษณ์ว่า ที่เห็นว่ามีหลายเรือน เพราะใส่วนกันใส่

นี่ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ชี้แจงในบัญชีทรัพย์ส ินต่อปปช. ว่า เป็นนาฬิกาของตนเอง เพราะเป็นเพื่อน เพื่อนรักคนนี้ นี่เอง

แต่แน่นอนว่า สังคมย่อมเกิดคำถามมากมาย ที่ไม่อาจหาคำตอบได้ และไม่อาจจะเข้าใจความสัมพั นธ์ ที่แนบแน่น ลึกซึ้ง ยาวนานนี้ ของ พล.อ.ประวิตร และ เจ้าสัวปัฐวาท คนนี้

หลังเกิดปัญหาเรื่องนาฬิกา พล.อ.ประวิตร ก็นำนาฬิกา เรือนที่ค้างอยู่ ไปคืนให้ ครอบครัวสุขศรีวงศ์ และ ลูกสาว 2คนของ นายปัฐวาท พร้อมชี้แจง ปปช.พร้อมด้วยหลักฐานต่างๆ

แต่ พลเอกประวิตร จะบอกว่า นาฬิกาทุกเรือนเป็น ของนายปัฐวาท คนนี้ คนเดียวหรือเปล่า แล้ว สังคม จะว่าไง...ให้รอดู !!

 

ต้นฉบับ FB_Wassana Nanuam

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้