เป็นทางการแล้วกับการประกาศ Banking Agent ของธนาคารแห่งประเทศไทย

Last updated: 7 มี.ค. 2561  |  2125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็นทางการแล้วกับการประกาศ Banking Agent ของธนาคารแห่งประเทศไทย

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประกาศกฎเกณฑ์ใหม่ของ Banking Agent เพื่อเปิดโอกาสให้ธนาคารพาณิชย์ทั้งหลายสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างสะดวก รองรับพฤติกรรมและเทคโนโลยีในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป โดยให้อำนาจการตัดสินใจแก่ธนาคารพาณิชย์เป็นผู้เลือกตัวแทนในการดำเนินการ โดยธนาคารพาณิชย์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบหากเกิดปัญหาในด้านธุรกรรมทางการเงิน

โดยล่าสุดมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทยที่ สนส. 3/2561 เรื่องหลักเกณฑ์เกี่ยวกับช่องทางให้บริการของธนาคารพาณิชย์ โดยมีใจความระบุไว้ว่า

“ธนาคารแห่งประเทศไทยจึงได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์ช่องทางให้บริการในประกาศฉบับนี้ในประเด็นสําคัญ เช่น การเพิ่มความยืดหยุ่นในขอบเขตการให้บริการและการขออนุญาตเพื่อรองรับการเปิด – ปิดสาขา การปรับเปลี่ยนรูปแบบสาขาและวันเวลาทําการให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม โดยไม่จําเป็นต้องให้บริการพื้นฐานครบทั้ง 4 ประเภท (การฝาก, การถอน, การโอน, การเปิด – ปิดบัญชี)”

ทั้งนี้ในประกาศราชกิจจานุเบกษาฉบับดังกล่าว ยังได้กล่าวถึงรายละเอียดต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน

 

ต้นฉบับราชกิจจานุเบกษา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้