“นที” แจงแนวปฏิบัติออกอากาศสดงานพระราชพิธี ขอคงไว้บรรยากาศถวายอาลัย

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  2245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“นที” แจงแนวปฏิบัติออกอากาศสดงานพระราชพิธี ขอคงไว้บรรยากาศถวายอาลัย

“นที” แจงแนวปฏิบัติออกอากาศสดงานพระราชพิธี ขอคงไว้บรรยากาศถวายอาลัย

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมกกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ ที่สำนักงาน กสทช. วันที่ 20 ตุลาคม ว่า เพื่อชี้แจงผลการประชุมบอร์ด กสท. วาระพิเศษ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่ได้พิจารณาเรื่อง การกำหนดแนวปฏิบัติสำหรับผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ กรณีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต เพิ่มเติม ครั้งที่ 2 โดยให้สามารถดำเนินรายการให้มีความหลากหลาย และยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศการถวายความอาลัยในช่วงเวลา 30 วัน

พ.อ.นที กล่าวว่า บอร์ด กสท. ได้มีมติดังต่อไปนี้

1. การถ่ายทอดพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ นอกเหนือจากการเชื่อมสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ในกรณีที่พระบรมวงศานุวงศ์ หรือกษัตริย์ต่างประเทศมาร่วมในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล จะออกอากาศสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 และให้สถานีโทรทัศนอื่นๆอย่างน้อยวันละ 1 ช่องตามตารางเวลาที่ กสท. กำหนด นำสื่อสัญญาณจากช่อง 11 ไปออกอากาศในช่องของตน ซึ่งหากสถานีโทรทัศน์ที่ออกอากาศผ่านหน้าจอโทรทัศน์และออกอากาศผ่านทางออนไลน์ ช่องใดประสงค์จะเชื่อมโยงสัญญาณนอกเหนือจากตารางเวลาที่ กสท. กำหนดก็สามารถทำได้

2. รูปแบบการนำเสนอรายการนอกเหนือเวลาการเชื่อมโยงสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เมื่อครบระยะเวลา 7 วัน (วันที่ 21 ตุลาคม 2559) ให้ถือปฏิบัติตามมติ กสท. นัดพิเศษครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 เช่น งดการออกอากาศรายการรื่นเริงเป็นเวลา 30 วัน การขอให้พิธีกรรายการแต่งกายให้เหมาะสมด้วยชุดสีดำ และให้เชื่อมโยงสัญญาณภาพจาก ทรท. รวมถึงแนวทางการออกอากาศที่ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2559

อย่างไรก็ตาม การออกอากาศรายการนอกเหนือจากรายการข่าวสาร สาระ สามารถนำรายการที่อยู่ในระดับความเหมาะสมสำหรับปฐมวัย (ป) เด็ก (ด) และทั่วไป (ท) รวมถึงการโฆษณามาออกอากาศได้ แต่ขอให้สถานีระมัดระวังในการออกอากาศและตรวจสอบไม่ให้ขัดหรือแย้งกับมติ กสท. ทั้งนี้ ขอให้ควบคุมระดับสีเพื่อคงบรรยากาศการถวายความอาลัยไปตลอดระยะเวลา 30 วัน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้