ชาวพิษณุโลก750คนเดินทางไปกราบพระบรมศพฯ

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  1682 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวพิษณุโลก750คนเดินทางไปกราบพระบรมศพฯ

ชาวพิษณุโลก750คนเดินทางไปกราบพระบรมศพ
 
ผู้ว่าฯ พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมส่งประชาชน 750 คนเดินทางถวายบังคมพระบรมศพฯที่พระบรมมหาราชวัง
 
เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ร่วมส่งประชาชนที่เดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจังหวัดพิษณุโลก ได้รับมอบหมายให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีความประสงค์เดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 4 ครั้ง ๆ ละ 750 คน รวมจำนวน 3000 คน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยสารรถบัสจำนวน 15 คัน โดยจะถึงกรุงเทพมหานคร ในเวลา 04.00 น. จากนั้นก็จะพักผ่อน 1 ชม.ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บรมมหาราชวัง เป็นคิวแรก

นายศุภชัย กล่าวว่า ในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ประชาชนจากจังหวัดพิษณุโลกจำนวน 750 คน เดินทางเข้าไปกรุงเทพเพื่อไปกราบพระบรมศพฯ ซึ่งทางจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการเตรียมความพร้อมโดยคำนึงถึง 2 เรื่อง คือ เรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมากที่สุดและเรื่องที่ 2 คือ เรื่องความปลอดภัย ซึ่งทางจังหวัดพิษณุโลกกำชับเป็นพิเศษมีการตรวจสอบสภาพรถ และจัดเจ้าหน้าที่นำขบวนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ อีกทั้งจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารหารคอยประจำรถทุกคันเพื่อสร้างความปลอดภัยและความเรียบร้อย และหลังจากนี้จะมีอีก 3 ครั้งที่ประชาชนจากจังหวัดพิษณุโลก จะเดินทางไปกราบพระบรมศพฯ ก็จะมีการดูแลอย่างดี

ในส่วนของประชาชนที่เดินทางไปกราบพระบรมศพฯ ต่างแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยหลังทราบข่าวก็เฝ้ารอจนในวันนี้ก็ยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ และจากนี้ไปจะทำความดีและดำเนินตามคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นคนดีและเป็นประโยชน์ต่อประเทศต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้