"โดนัลด์ ทรัมป์" พลิกล็อกคว้าชัยเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 !!

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  2442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"โดนัลด์ ทรัมป์" พลิกล็อกคว้าชัยเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 !!

"โดนัลด์ ทรัมป์" พลิกล็อกคว้าชัยเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 !!

ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างไม่เป็นทางการ ชี้ให้เห็นว่า "โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน คว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง ได้คะแนน Electoral Vote เกิน 270 คะแนน และจ่อคิวดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า พ้นจากตำแหน่งในเดือนมกราคม

CNN รายงานว่า "ฮิลลารี่ คลินตั้น" ได้ต่อโทรศัพท์ถึง โดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อแสดงความยินดี หลังทราบผลว่าพ่ายแพ้ที่รัฐเพนซิลเวเนีย และวิสคอนซิน

โดนัลด์ ทรัมป์ คือมหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้หันมาเอาดีทางการเมือง เขาได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันเหนือคู่แข่งเกือบ 20 คน
Supporters of Republican presidential candidate Donald Trump react as they watch the election results during Trump's election night rally, in New York, Nov. 8, 2016

นครนิวยอร์คหลังทราบผลเลือกตั้ง โดยระบุถึงนโยบายที่จะทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งเป็นคำพูดที่เขาใช้มาตลอดในช่วงการหาเสียงหลายเดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้กล่าวขอบคุณครอบครัว อดีตคู่แข่ง และผู้สนับสนุนเขาทุกคน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้