อสมท เตรียมให้บริการเพย์ทีวี คาด 2-3 เดือน แผนธุรกิจชัดเจน

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  1648 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อสมท เตรียมให้บริการเพย์ทีวี คาด 2-3 เดือน แผนธุรกิจชัดเจน

อสมท เดินหน้าทดลองให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก หลัง กสทช.ไฟเขียว รหัสโครงข่ายบนคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ มั่นใจส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจปี 2560

หลังจากที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (บอร์ด กสทช.) อนุมัติให้สำนักงาน กสทช. ออกหมายเลขรหัสโครงข่าย (Network Code) บนคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ ให้กับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก (เพย์ ทีวี) บนเทคโนโลยีแบบบรอดแบนด์ไร้สาย (BWA)

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท กล่าวว่า การให้บริการเพย์ทีวี บนคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ จะเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานภาครัฐในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการตามนโยบาย Thailand 4.0 โดยขั้นตอนต่อไป จะต้องรอการนำเข้าอุปกรณ์บางส่วน และประชุมหารือร่วมกับบริษัท เพลย์เวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นคู่สัญญาด้านการตลาดกับ อสมท ถึงแผนธุรกิจและการเริ่มให้บริการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายใน 2-3 เดือนนี้

“หากการเปิดให้บริการเพย์ ทีวี สามารถเริ่มได้ใน 2-3 เดือนตามที่ตั้งเป้าหมาย ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการปรับผังรายการใหม่ของช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 จะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของ อสมท ในภาพรวม ทำให้หน่วยงานรัฐ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้” นายเขมทัตต์กล่าว

สำหรับการคืนคลื่นความถี่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ หรือไม่นั้น นายเขมทัตต์ กล่าวว่า จะต้องรอให้กระบวนการทดสอบให้บริการเพย์ ทีวี ดำเนินการไประยะหนึ่งก่อน จึงจะมีการหารือกับ กสทช. อีกครั้ง ซึ่งยังไม่ใช่ในเร็วๆ นี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้