ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ปีนตัดลูกทุเรียน นำไปประมูลในงานทุเรียนไทย

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  5056 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ปีนตัดลูกทุเรียน นำไปประมูลในงานทุเรียนไทย

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ปีนต้นทุเรียน เพื่อตัดทุเรียน พันธุ์ก้านยาว และ พันธุ์หมอนทอง สินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรี ภายในสวนของเกษตรกร เพื่อนำไปประมูลในงานทุเรียนไทย

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่สวนทุเรียนป้าต้อยเมืองนนท์ หมู่ 3 ตำบลบางรักน้อย อำเภอเมืองนนทบุรี เพื่อทำการคัดเลือกทุเรียนพันธ์ก้านยาวและหมอนทองนำไปร่วมประมูลในงานทุเรียนไทย (NONTHABURI THE KING OF DURIAN ) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ปีนบันไดขึ้นไปตัดลูกทุเรียนด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นทุเรียนพันธุ์ก้านยาว 3 ลูก พันธุ์หมอนทอง 3 ลูก เพื่อยืนยันว่า ทุเรียนทุกลูกมาจากจังหวัดนนทบุรีของแท้จากต้น ก่อนจะไปต่อ ที่สวนทุเรียนเบญมาศ เพื่อรับมอบทุเรียนพันธ์หมอนทอง อีก 3 ลูก รวมทุเรียนที่นำไปร่วมประมูลในครั้งนี้ จำนวน 9 ลูก และ ในเวลา 17.00 น. (8 มิถุนายน 2560) จึงเดินทางไปร่วมเปิดงานทุเรียนไทย

จังหวัดนนทบุรี มีชื่อเสียงในการปลูกทุเรียน ซึ่งทุเรียนนนท์ เป็นที่รู้กันดีว่ามีรสชาติ หอมหวาน มันอร่อย มาตั้งแต่ครั้งอดีต จนถึง ปัจจุบันทำให้ทุเรียนนนท์มีราคาที่ค่อนข้างสูง เพราะปัจจุบันทุเรียนนนท์ของชาวสวนเหลืออยู่เพียง 11 ไร่ ให้ผลผลิตได้ประมาณ 300-500 ลูก ต่อปี จึงไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคจนทุเรียนมีราคาขยับสูงขึ้นมาตลอด

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อต้องการร่วมอนุรักษ์และส่งเสริมให้ความรู้การปลูกทุเรียนนนท์ ให้กับเกษตรกร รวมทั้ง หาตลาดในการจำหน่ายผลผลิตให้แก่ชาวสวนอีกทางหนึ่ง โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 8- 12 มิถุนายน 2560 ภายในงานยังมีการเปิดบูทขายทุเรียน ที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ที่นำมาจำหน่ายในราคาถูก

ขณะที่ ในวันที่ 10 มิถุนายน นี้ จะมีการนำทุเรียนนนท์ทั้ง 9 ลูก ไปประมูล เพื่อนำรายมอบให้การกุศล ต่อไป

 

 

เครดิตภาพข่าว : ทีมสื่อมวลชนจังหวัดนนทบุรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้