ปิดฉากคดีจำนำข้าว ศาลพิพากษาจำคุก “ยิ่งลักษณ์” 5 ปี ไม่รอลงอาญา

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  4323 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปิดฉากคดีจำนำข้าว ศาลพิพากษาจำคุก “ยิ่งลักษณ์” 5 ปี ไม่รอลงอาญา

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาลับหลังสั่งจำคุก 5 ปี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีจำนำข้าว ซึ่งถูกอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดกฎหมายป.ป.ช. โดยไม่รอลงอาญา

        เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 ณ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่อัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งได้เลื่อนมาจากวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มาฟังคำพิพากษา โดยทนายเหตุผลว่า น้ำในหูไม่เท่ากัน ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้ว ไม่เชื่อว่าป่วยหนัก และมีพฤติการณ์หลบหนี จึงสั่งให้ออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และปรับเงินประกัน 30 ล้านบาท

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้องค์คณะฯที่มีนายชีพ จุลมนต์ รองประธานศาลฎีกา เป็นเจ้าของสำนวนนั้น ได้ประชุมองค์คณะทั้ง 9 คน เพื่อลงมติคำพิพากษากลางตั้งแต่เวลา 07.00 น. และนัดอ่านคำพิพากษาเมื่อเวลา 11.15 น.

ล่าสุด!! ศาลได้อ่านคำพิพากษาพิพากษา จำคุก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำเลยในคดีนี้ เป็นเวลา 5 ปี โดยมีรายละเอียดดังนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้