นนทบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตรายแรก

Last updated: 28 มี.ค. 2563  |  14939 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นนทบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตรายแรก

จังหวัดนนทบุรี พบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตรายแรก เกี่ยวข้องสนามมวย

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 นายไกรธวัช ทินโสม นายอำเภอเมืองนนทบุรี ได้รับรายงานว่ามีประชาชนในพื้นที่เสียชีวิตจากโรคไวรัสโควิด 19 จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้เสียชีวิต เป็นชายชื่อนายชัยรัตช์ (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ชาวตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี มีอาการป่วยมาหลายวันแล้วแต่รักษาตัวอยู่ที่บ้านโดยไม่ได้มีการยืนยันว่าเป็นโรคไวรัสโควิด-19 ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 26 มีนาคม 2563 ผู้เสียชีวิตมีอาการทรุดลงอย่างมากญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลนนทเวช และเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยแพทย์ลงความเห็นสาเหตุการตาย ปอดติดเชื้อโคโรน่าไวรัส-2019 ส่วนรายละเอียดขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของทีมสอบสวนโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายไกรธวัช ทินโสม กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุได้ประสานให้ทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้าไปทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสที่บ้านพักผู้เสียชีวิตและพื้นที่ข้างเคียง พร้อมกักบริเวณคนในครอบครัวทั้งหมด เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสและเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว โดยในเบื้องต้นทราบว่า หลังเสียชีวิต ทางครอบครัวผู้ตายได้รับศพออกจากโรงพยาบาลนนทเวช และนำศพไปบำเพ็ญพิธีทางศาสนาฌาปนกิจทันทีในช่วงเย็นวันนี้ที่วัดใหม่ทางหลวง ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี โดยไม่มีการตั้งสวดพระอภิธรรมแต่อย่างใด เนื่องจากทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ต้องการให้มีคนมาร่วมงาน เพราะเกรงว่าจะมีโอกาสเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อไปสู่ผู้อื่น

หากนับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เป็นในส่วนของจังหวัดนนทบุรีโดยตรง ผู้เสียชีวิตรายนี้ถือเป็นผู้เสียชีวิตที่เป็นรายแรกของจังหวัดนนทบุรี หรือคนแรก ไม่นับรวมจากการรับผู้ป่วยติดเชื้อจากสถานที่อื่นๆ มาพักรักษาตัวเพื่อดูอาการ นายอำเภอเมืองนนทบุรี กล่าวในช่วงท้าย

สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดนนทบุรี ข้อมูล ณ วันที่ 28 มีนาคม 2563 กำลังเฝ้าระวัง 234 ราย เพิ่มขึ้น 51 ราย ยังรักษาอยู่ 45 ราย หายแล้ว 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อโคโรน่าไวรัส-2019 เกี่ยวข้องกับสนามมวย คนขับแท็กซี่กับผู้ใกล้ชิด สัมผัสใกล้ชิดกับชาวต่างประเทศ เกี่ยวข้องกับกลุ่ม 11 คน ซอยทองหล่อ และผู้ป่วยยืนยันกลุ่มอื่นๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้