ตร.นนทบุรี บุกยึดแอลกอฮอล์กว่า 8 พันลิตร ลักลอบกักเก็บโดยไม่ได้รับอนุญาต

Last updated: 30 มี.ค. 2563  |  2258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตร.นนทบุรี บุกยึดแอลกอฮอล์กว่า 8 พันลิตร ลักลอบกักเก็บโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจนนทบุรี บุกยึดแอลกอฮอล์ คาหมู่บ้าน ใน อ.ปากเกร็ด กว่า 8 พันลิตร เจ้าของบ้านปฏิเสธ อ้างเป็นของคนรู้จักฝากไว้ เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบใบอนุญาต เตรียมประสาน สธ.-พณ. ร่วมตรวจสอบ ดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด และ พ.ต.ต.พรนารายณ์ แสงทอง สวป.สภ.ปากเกร็ด นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 18/674 หมู่ 5 หมู่บ้านเปี่ยมสุข ซอย 10 ซอยวัดกู้ ถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งว่า บ้านหลังดังกล่าวลักลอบกักเก็บแอลกอฮอล์ไว้เป็นจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฝดสองชั้น อยู่บนเนื้อที่ราว 50 ตารางวา บริเวณลานหน้าบ้านพบถังพาสติกขนาดความจุ 200 ลิตร บรรจุแอลกอฮอล์ จำนวน 42 ถัง รวม 8,400 ลิตร นอกจากนี้ยังพบแกลลอนเปล่าขนาดความจุ 1.5 ลิตร จำนวนราว 2 พันใบ วางกองระเกะระกะ มี น.ส.นันทพันธ์ พิสิษฐ์เดโช อายุ 34 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และให้การปฏิเสธอ้างว่า แอลกอฮอล์ดังกล่าวไม่ใช่ของตน มีนายแอนดี้ ซึ่งเป็นคนรู้จักมาฝากไว้

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่มีใบอนุญาต จะดำเนินการตรวจยึดแอลกอฮอล์ทั้งหมดไว้ก่อน โดยจะประสานทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบอีกครั้งว่า เข้าข่ายความผิดใดบ้าง เนื่องจากกักเก็บแอลกอฮอล์ไว้เป็นจำนวนมาก และมีพฤติกรรมลักลอบบรรจุใส่แกลลอนไว้จำหน่าย ในช่วงที่สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด ซึ่งประชาชนมีความต้องการใช้สูง อย่างไรก็ตามได้ยึดแอลกอฮอล์ทั้งหมดไว้ตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณภาพข่าวจาก https://www.thairath.co.th/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้