มูลนิธิต่อต้านการทุจริต จัดกิจกรรมวิ่งแข่งขันการกุศลต่อต้านการทุจริต ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน 'สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี' ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'ทำในสิ่งที่ถูกต้อง'

Last updated: 12 ธ.ค. 2565  |  5735 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มูลนิธิต่อต้านการทุจริต จัดกิจกรรมวิ่งแข่งขันการกุศลต่อต้านการทุจริต ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน 'สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี' ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'ทำในสิ่งที่ถูกต้อง'

มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน บริษัท พีทีที โกลบอล เคมีคอล จำกัด (มหาชน) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมวิ่งแข่งขันการกุศลต่อต้านการทุจริต ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน 'สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี' ภายใต้คอนเซ็ปต์ทำในสิ่งที่ถูกต้อง 'Do The Right Thing' รวมพลังวิ่งเพื่อส่งเสริมความดี ร่วมรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เชิดชูคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม และเป็นต้นแบบของสังคม

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 05.45 น. ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นประธานพิธิเปิดกิจกรรมวิ่งแข่งขันการกุศลต่อต้านการทุจริต ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน 'สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี' ภายใต้คอนเซ็ปต์ทำในสิ่งที่ถูกต้อง 'Do The Right Thing' รวมพลังวิ่งเพื่อส่งเสริมความดี ร่วมรณรงค์ต่อต้านการทุจริต เชิดชูคนดีมีคุณธรรมจริยธรรม และเป็นต้นแบบของสังคม ณ สวนป่าเบญจกิติ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร มีนักวิ่งร่วมงานกว่า 1,500 คน โดยมี พลเอก ธีระเดช ฉัตรเสถียรพงศ์ รองประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นผู้กล่าวรายงาน

มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ต้องการเป็นพลังสังคมขับเคลื่อนให้การคอร์รัปชัน เป็นสิ่งที่คนไทยและสังคมไทยยอมรับไม่ได้ เราเชื่อว่าความดีและความซื่อสัตย์สามารถสร้างได้โดยเริ่มจากตัวเราเอง ซึ่งการวิ่งเป็นกิจกรรมที่นอกจากจะต้องแข่งขันกับตัวเองแล้ว ยังต้องรักษาความซื่อสัตย์ด้วยตัวเองด้วย เพราะทุกคนต้องเคารพกฎกติกา ไม่เอาเปรียบผู้อืนด้วยการโกง หรือลัดเส้นทางวิ่ง โดยมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ได้ให้นักวิ่งยึดพันธกิจสำคัญในการวิ่ง คือ 1.มาตรงลงทะเบียน Check in ก่อนสตาร์ท 2.ออกตัวเนี๊ยบ ไม่แซง ไม่แทรก 3.วิ่งครบทุกหมุด ฟินสุดตลอดเส้นทาง 4.รอยยิ้มและน้ำใจอาวุธใหม่ในการวิ่ง 5.จบแบบเท่ๆ อวดความดี การันตี ความมีวินัย และ 6.ทำในสิ่งที่ถูกต้อง

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ชวนคนไทยตั้งเป้าหมายให้ตัวเองเพื่อชีวิตที่ดี มีสุขภาวะด้วยแนวคิด “ชีวิตดีเริ่มที่เรา (LIVE HEALTHIER)” เนื่องมาจากยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ทุกคนทุ่มเทให้กับหน้าที่การทำงาน หน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ จนมองข้ามความสำคัญ คือ "สุขภาพ” เพราะการมีสุขภาพดีเป็นพื้นฐานให้ชีวิตด้านอื่นประสบความสำเร็จ และมีคุณค่า การวิ่งเป็นกิจกรรมทางกายที่คนทุกเพศ ทุกวัย สามารถทำได้ง่าย นอกจากจะเสริมสร้างความแข็งแรงทางร่างกายแล้ว ยังเสริมความเข้มแข็งด้านจิตใจ และยังก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคม เพราะนอกจากจะต้องมีวินัยในตนเอง การเคารพกฎกติกาการแข่งขัน หรือเคารพสิทธิของผู้อื่นไปพร้อมกันถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการดำเนินชีวิต สสส. จึงมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยมีชีวิตดีทั้งสุขภาพกายและใจ ชีวิตดีเริ่มที่เราและสังคมจะดีขึ้นได้ก็ต้องเริ่มจากพวกเราด้วยเช่นกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้